ClockThứ Bảy, 04/02/2017 06:48

Mỹ: Hơn 100.000 visa bị thu hồi sau lệnh cấm nhập cư

TTH.VN - Số lượng visa bị thu hồi sau khi chính quyền của Tổng thống Mỹ Donald Trump ban hành lệnh cấm nhập cư đối với một số quốc gia Hồi giáo vượt qua 100.000 người, hãng tin PressTV sáng nay (4/2) trích dẫn một báo cáo cho hay.

Nhiều nước tiếp tục phản đối sắc lệnh của Tổng thống Mỹ Donald TrumpLHQ, châu Âu phản đối lệnh cấm nhập cư của Tổng thống MỹPhản ứng của quốc tế về lệnh cấm người Hồi giáo nhập cư vào Mỹ

Nhiều người xuống đường biểu tình phản đối sắc lệnh cấm nhập cư của Tổng thống Mỹ Donald Trump. Ảnh: AFP

Theo đó, thông tin được đưa ra trong một buổi điều trần về khiếu kiện của các luật sư đối với hai công dân Yemen, những người đã đến sân bay quốc tế Dulles và buộc phải từ bỏ visa nhập cư để quay lại Ethiopia.

Bên cạnh Yemen, công dân từ Iran, Libya, Sudan, Iraq, Syria và Somalia cũng bị cấm nhập cảnh vào Mỹ trong vòng 90 ngày, sau khi sắc lệnh của ông Trump được ký hồi tuần trước.

Chỉ thị cũng cấm nhập cảnh vô thời hạn đối với người tị nạn Syria và tất cả người tị nạn trong vòng 120 ngày.

Tuy nhiên, Bộ Ngoại giao Mỹ khẳng định, con số trên là không chính xác, bởi thực tế chỉ có dưới 60.000 visa cá nhân tạm thời bị thu hồi.

Trong khi đó, Bộ trưởng An ninh nội địa Mỹ John Kelly thừa nhận rằng, con số này là từ những ngày đầu và "sẽ tăng lên" theo thời gian.

Theo một số báo cáo phương tiện truyền thông, số lượng visa bị thu hồi lớn hơn ít nhất 10 lần so với những gì mà Washington tuyên bố.

Lê Thảo (Lược dịch từ PressTV)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Thu hồi triệt để vũ khí, vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ và pháo

Hưởng ứng thư kêu gọi của UBND tỉnh về việc, toàn dân thực hiện cuộc vận động giao nộp, thu hồi vũ khí, vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ (VK, VLN, CCHT) và pháo thời gian qua, công an các đơn vị, địa phương trong toàn tỉnh đã thu hồi nhiều loại súng, đầu đạn pháo, CCHT các loại; góp phần đảm bảo an ninh trật tự trên địa bàn.

Thu hồi triệt để vũ khí, vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ và pháo
Mỹ đầu tư 20 tỷ USD vào năng lượng sạch ở các cộng đồng thu nhập thấp

Theo tin từ Nhà Trắng, Phó Tổng thống Mỹ Kamala Harris và lãnh đạo Cơ quan Bảo vệ Môi trường (EPA) Michael Regan vừa công bố 8 tổ chức sẽ giám sát việc đầu tư 20 tỷ USD để tài trợ cho hàng chục nghìn dự án năng lượng sạch và giao thông vận tải tại các cộng đồng có hoàn cảnh khó khăn trên khắp nước Mỹ.

Mỹ đầu tư 20 tỷ USD vào năng lượng sạch ở các cộng đồng thu nhập thấp

TIN MỚI

Return to top