ClockThứ Tư, 06/07/2016 14:26

Mỹ: Hơn 35.000 người tử vong vì tai nạn giao thông năm 2015

TTH.VN - Cơ quan Quản lý An toàn Giao thông Quốc gia Mỹ (NHTSA) cho biết, số trường hợp tử vong vì tai nạn giao thông ở nước này đã tăng vọt trong năm 2015, đánh dấu một năm xảy ra những vụ tai nạn giao thông tồi tệ nhất trong hơn 7 năm qua.

Mỹ: Tỷ lệ tử vong tăng lần đầu tiên trong 10 năm

Đống đổ nát của 2 chiếc xe sau khi xảy ra tai nạn ở bang Michigan, Mỹ. Ảnh: PressTV

Theo tuyên bố của NHTSA được trích dẫn trên tờ PressTV ngày 6/7, khoảng 35.200 người đã thiệt mạng trong các vụ tai nạn giao thông hồi năm ngoái, tăng 7,7% so với năm trước đó. Con số thống kê được đưa ra trong bối cảnh nước Mỹ đang chứng kiến sự đột biến của những người tham gia giao thông trên các tuyến đường, do giá xăng dầu thấp và điều kiện kinh tế được cải thiện.

NHTSA nhận định, năm 2015 là năm xảy ra những vụ tai nạn giao thông tồi tề nhất kể từ năm 2008, khi có đến 37.423 người thiệt mạng do tai nạn.

"Mặc dù con số tử vong vẫn thấp hơn mức 40.000 người thiệt mạng/năm trong một thập kỷ trước đây, mỗi trường hợp tử vong trên các tuyến đường bộ của Mỹ là điều không thể chấp nhận sau nhiều năm phát triển đất nước. Chính vì thế, mức tăng này là đáng lo ngại", ông Jonathan Adkins, Giám đốc điều hành Hiệp hội An toàn đường cao tốc Mỹ khẳng định.

"Tin tốt là các giải pháp để giảm thiểu số ca tử vong do tai nạn giao thông không phải là một việc quá khó khăn. Các giải pháp bao gồm việc đưa ra các điều luật mạnh mẽ và thực thi pháp luật một cách hiệu quả, kết hợp với công tác triển khai chiến dịch giáo dục công cộng về an toàn giao thông", ông Jonathan Adkins nói thêm.

Thanh Ngân (Lược dịch từ PressTV) 

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Mỹ đầu tư 20 tỷ USD vào năng lượng sạch ở các cộng đồng thu nhập thấp

Theo tin từ Nhà Trắng, Phó Tổng thống Mỹ Kamala Harris và lãnh đạo Cơ quan Bảo vệ Môi trường (EPA) Michael Regan vừa công bố 8 tổ chức sẽ giám sát việc đầu tư 20 tỷ USD để tài trợ cho hàng chục nghìn dự án năng lượng sạch và giao thông vận tải tại các cộng đồng có hoàn cảnh khó khăn trên khắp nước Mỹ.

Mỹ đầu tư 20 tỷ USD vào năng lượng sạch ở các cộng đồng thu nhập thấp
Return to top