Thế giới

Mỹ hy vọng triệu tập một hội nghị khác về Syria vào cuối tháng 10

ClockThứ Bảy, 24/10/2015 11:01
TTH.VN - Theo AFP và Reuters, ngày 23/10, Ngoại trưởng Mỹ John Kerry cho biết ông hy vọng sẽ triệu tập lại một cuộc họp khác về cuộc khủng hoảng Syria vào ngày 30/10 tới, sau các cuộc thảo luận với các đồng nghiệp Nga, Thổ Nhĩ Kỳ và Saudi Arabia về vấn đề Syria diễn ra cùng ngày ở Vienna (Áo). 

Ngoại trưởng Thổ Nhĩ Kỳ Feridun Sinirlioglu, Ngoại trưởng Mỹ John Kerry và Ngoại trưởng Saudi Arabia Adel al-Jubeir trước cuộc gặp tại Vienna ngày 23/10. (Nguồn: AFP/TTXVN)

Ông Kerry đánh giá cuộc gặp bốn bên về Syria đã "mang tính xây dựng và hiệu quả."

Phát biểu với báo giới tại Vienna, ông Kerry nói: “Những gì chúng tôi đã nhất trí tiến hành trong ngày hôm nay (23/10) là tham vấn với tất cả các bên và nhằm triệu tập lại một cuộc họp. Hy vọng rằng cuộc họp với thành phần rộng rãi hơn sẽ diễn ra ngay vào ngày 30/10 tới để thăm dò liệu có được quan điểm chung để tiến tới một tiến trình chính trị có ý nghĩa hay không."

Trong khi đó, Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov nhấn mạnh người dân Syria sẽ phải quyết định số phận của Tổng thống Bashar al-Assad, đồng thời nhắc lại quan điểm rằng Moskva phản đối việc loại bỏ ông Assad bằng các thế lực bên ngoài.

Ngoại trưởng Lavrov cho biết ông muốn Iran và Ai Cập - hai quốc gia có tầm ảnh hưởng trong khu vực, sẽ tham gia vào bất kỳ cuộc thảo luận nào về Syria trong tương lai./.

Theo Vietnam+
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Trận động đất ngày đầu năm khiến kinh tế Nhật Bản giảm 115 tỷ yên

Theo ước tính vừa được Văn phòng Nội các Nhật Bản công bố ngày 24/4, trận động đất nghiêm trọng ở miền Trung Nhật Bản vào ngày đầu năm mới 2024 đã có tác động tiêu cực đến kinh tế nước này, với thiệt hại có thể lên tới 115 tỷ yên (743 triệu USD) trong quý I/2024, tức gần 0,1% GDP danh nghĩa của cả nước.

Trận động đất ngày đầu năm khiến kinh tế Nhật Bản giảm 115 tỷ yên
Sau COVID, đến lượt nắng nóng buộc các trường học ở Indonesia chuyển sang học trực tuyến

Nắng nóng kỷ lục ở Philippines trong tháng này đã buộc các trường học phải cho học sinh về nhà để học trực tuyến, làm sống lại ký ức về đợt phong tỏa do đại dịch COVID-19 và làm dấy lên lo ngại rằng thời tiết khắc nghiệt hơn trong những năm tới có thể làm sâu sắc thêm sự bất bình đẳng về giáo dục.

Sau COVID, đến lượt nắng nóng buộc các trường học ở Indonesia chuyển sang học trực tuyến
Return to top