Thế giới

Mỹ kêu gọi Triều Tiên kiềm chế các hành động đe dọa

ClockThứ Ba, 23/12/2014 18:05
TTH.VN - Phó phát ngôn Bộ Ngoại giao Mỹ, bà Marie Harf nhấn mạnh, Triều Tiên cần phải kiềm chế các hành động đe dọa vào thời điểm này.

Sau khi Triều Tiên cảnh báo sẽ chống lại tất cả các hành động trả đũa từ phía Mỹ liên quan đên vụ tấn công mạng nhằm vào hãng Sony Pictures, ngày 22/12 Mỹ đã lên tiếng kêu gọi Triều Tiên kiềm chế các hành động đe dọa của nước này.  

 
Phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Mỹ Marie Harf (ảnh: AFP)

Phát biểu trong một cuộc họp báo thường kỳ, phó phát ngôn Bộ Ngoại giao Mỹ, bà Marie Harf nhấn mạnh, Triều Tiên cần phải kiềm chế các hành động đe dọa vào thời điểm này. Bà Harf cũng bác bỏ yêu cẩu của Triều Tiên rằng Mỹ cần phải xin lỗi Triều Tiên khi cáo buộc nước này đứng đằng sau vụ tấn công mạng nhằm vào Sony Pictures.

Đại diện của Bộ Ngoại giao Mỹ cho rằng Triều Tiên cần phải chịu trách nhiệm về hành động của mình và bồi thường cho Sony Pictures về những thiệt hại mà Triều Tiên đã gây ra cho hãng này. Bà Harf cũng cho biết, Mỹ đang cân nhắc một loạt các biện pháp đáp trả Triều Tiên sau vụ việc.

Trước đó, nhằm đáp trả những cáo buộc của Mỹ về vụ tấn công mạng của Sony Pictures, hãng thông tấn KCNA, cơ quan ngôn luận chính của Đảng Lao động Triều Tiên đã trích tuyên bố của Uỷ ban Quốc phòng, khẳng định rằng, Triều Tiên không biết những kẻ tấn công mạng là ai và chúng đến từ đâu.

Triều Tiên sẽ thực hiện sự phản kháng mạnh mẽ chống lại Nhà Trắng, Bộ Quốc phòng và toàn thể nước Mỹ, những nơi vốn bị Triều Tiên cho là hang ổ của chủ nghĩa khủng bố.

Ủy ban Quốc phòng Triều Tiên cho biết họ có bằng chứng rõ ràng về việc chính phủ Mỹ đã tham gia vào việc thực hiện bộ phim của Sony Pictures với ý định phá hoại chế độ của Triều Tiên.

Lệ Chi (Theo VOV)
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

ASEAN trở thành điểm đến chính của FDI lĩnh vực sản xuất

Đầu tư cho sản xuất tại Hiệp hội các quốc gia Đông Nam Á (ASEAN) đang bùng nổ. ASEAN đã trở thành điểm đến mục tiêu của các công ty đa quốc gia và có vai trò cực kỳ quan trọng trong kỷ nguyên cạnh tranh quyền lực toàn cầu. Khối 10 quốc gia với hơn 660 triệu dân này được hưởng lợi từ các chiến lược “Trung Quốc + 1” vốn đã tăng tốc kể từ sau đại dịch COVID-19, khi các doanh nghiệp đa dạng hóa chuỗi cung ứng của họ sang một hoặc nhiều quốc gia ASEAN để tránh việc quá tập trung vào thị trường Trung Quốc.

ASEAN trở thành điểm đến chính của FDI lĩnh vực sản xuất
Trận động đất ngày đầu năm khiến kinh tế Nhật Bản giảm 115 tỷ yên

Theo ước tính vừa được Văn phòng Nội các Nhật Bản công bố ngày 24/4, trận động đất nghiêm trọng ở miền Trung Nhật Bản vào ngày đầu năm mới 2024 đã có tác động tiêu cực đến kinh tế nước này, với thiệt hại có thể lên tới 115 tỷ yên (743 triệu USD) trong quý I/2024, tức gần 0,1% GDP danh nghĩa của cả nước.

Trận động đất ngày đầu năm khiến kinh tế Nhật Bản giảm 115 tỷ yên
Return to top