ClockThứ Bảy, 04/03/2017 06:36

Mỹ: Khu vực dịch vụ tăng trưởng nhanh nhất trong 15 tháng

TTH.VN - Các ngành dịch vụ của Mỹ, động lực chính của nền kinh tế đã chứng kiến mức tăng trưởng với tốc độ nhanh nhất trong 15 tháng vào tháng 2 vừa qua, theo số liệu do Viện Quản lý Nguồn cung Mỹ (ISM) phát hành ngày 3/3.

Mỹ: Ngành sản xuất tiếp tục tăng trưởng trong tháng 2Thay đổi chính sách nhập cư có thể làm chậm tăng trưởng của MỹIMF nâng dự báo tăng trưởng kinh tế Mỹ

Một người đi mua sắm ở trung tâm thành phố ở Boston, tiểu bang Massachusetts, Mỹ. Ảnh: Reuters

Chỉ số được ISM công bố tăng 1 điểm từ tháng 1 lên mức 57,6% trong tháng 2, mức cao nhất kể từ tháng 10/2015.

Chỉ số khảo sát hoạt động trong tất cả các phân đoạn của các ngành công nghiệp dịch vụ, cũng ghi nhận sự tăng trưởng liên tục trong hơn 7 năm.

Các công ty ở 16 trong số 18 khu vực được khảo sát báo cáo tăng trưởng, chỉ riêng ngành công nghiệp bất động sản và thông tin báo cáo sự thu hẹp, ISM cho hay.

Ông Ian Shepherdson, chuyên gia kinh tế thuộc hãng Pantheon Macroeconomics nói rằng, sự tăng trưởng có khả năng tạo ra ít nhất trên 200.000 việc làm mới hàng tháng vào đầu mùa xuân.

"Thông điệp ở đây là tốc độ tăng trưởng chi tiêu cơ bản mạnh mẽ, bất chấp sự sụt giảm mạnh trong tiêu thụ thực tế vào tháng 1", ông Shepherdson nhận định.

Báo cáo của ISM cũng cho thấy một số điểm đáng chú ý. Đó là chỉ số hoạt động kinh doanh đạt mức cao nhất kể từ tháng 2/2011 ở mức 63,6%, đồng thời việc làm tăng nửa điểm lên mức 55,2%.

Thanh Ngân (Lược dịch từ AFP & Daily Metro)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

IMF nâng dự báo tăng trưởng kinh tế toàn cầu

Quỹ Tiền tệ quốc tế (IMF) vừa nâng triển vọng kinh tế toàn cầu trong năm nay, đồng thời duy trì dự báo ảm đạm trong trung hạn, theo dữ liệu mới được công bố ngày 16/4.

IMF nâng dự báo tăng trưởng kinh tế toàn cầu
Lệch pha tăng trưởng

Nguồn vốn huy động vẫn chảy đều vào các ngân hàng, dù lãi suất huy động đang chạm đáy. Trong khi đó, lãi suất cho vay đang ở mức thấp, nhưng tăng trưởng tín dụng lại không mấy khả quan.

Lệch pha tăng trưởng
Return to top