Thế giới

Mỹ ký sắc lệnh bảo vệ tượng đài quốc gia

ClockChủ Nhật, 28/06/2020 14:15
TTH.VN - Mới đây, Tổng thống Mỹ Donald Trump đã ký sắc lệnh hành pháp bảo vệ các di tích, đài tưởng niệm để chống lại những cá nhân quá khích trong vụ biểu tình về phân biệt chủng tộc.

Thế giới ghi nhận số ca mắc Covid-19 vượt 10 triệu, 500.533 ca tử vongMỹ hoàn tất kế hoạch rút thêm 4.000 binh sỹ khỏi AfghanistanWHO cảnh báo có thể 1 năm nữa thế giới mới có vaccine ngừa Covid-19Hạ viện Mỹ thông qua dự luật về cải tổ lực lượng cảnh sátBiểu tình phản đối phân biệt chủng tộc lan rộng tại châu ÂuBiểu tình tiếp tục lan rộng trên thế giới bất chấp mối lo ngại COVID-19Joe Biden tiếp tục dẫn đầu trong cuộc đua giành đề cử của đảng Dân chủ

Những người biểu tình kéo đổ tượng đài tổng thống Andrew Jackson gần Nhà Trắng. Ảnh minh họa: Getty Images/ Tuổi trẻ

Theo sắc lệnh, chính phủ liên bang sẽ truy tố “đến mức nặng nhất” đối với những người, hoặc nhóm người phá hoại tượng đài, đài tưởng niệm.

Ngoài ra, Tổng thống Donald Trump cũng đe dọa sẽ rút tất cả tiền tài trợ liên bang đối với các tiểu bang và cơ quan thực thi pháp luật nào không bảo vệ các di tích trong khu vực quản lý.

Trong một dẫn chứng khác, vị tổng thống đã đăng tải một bài viết của FBI cho thấy hình ảnh của 15 người đang bị truy nã bởi tội danh “phá hoại tài sản liên bang” cùng lời khẳng định: “Nhiều người đã bị giam giữ, nhiều người khác bị truy nã bởi tội phá hoại tài sản Liên bang tại công viên Lafeyette”.

Được biết, Tổng thống Trump đã ủy quyền cho chính phủ Liên bang bắt giữ bất kỳ ai có hành vi phá hoại tượng đài, hoặc bất cứ tài sản khác ở Mỹ. Mức phạt tối đa của hành động này sẽ là 10 năm tù.

Động thái được triển khai trong hoàn cảnh sau khi nổ ra các cuộc biểu tình để phản đối cái chết của người Mỹ gốc Phi George Floyd trên khắp nước Mỹ, nhiều người đã nhắm đến phá hoại các tượng đài các nhà lãnh đạo Liên minh.

Đan Lê (Lược dịch từ Dw)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Mỹ đầu tư 20 tỷ USD vào năng lượng sạch ở các cộng đồng thu nhập thấp

Theo tin từ Nhà Trắng, Phó Tổng thống Mỹ Kamala Harris và lãnh đạo Cơ quan Bảo vệ Môi trường (EPA) Michael Regan vừa công bố 8 tổ chức sẽ giám sát việc đầu tư 20 tỷ USD để tài trợ cho hàng chục nghìn dự án năng lượng sạch và giao thông vận tải tại các cộng đồng có hoàn cảnh khó khăn trên khắp nước Mỹ.

Mỹ đầu tư 20 tỷ USD vào năng lượng sạch ở các cộng đồng thu nhập thấp
Nhật Bản, Mỹ, Philippines sẽ hợp tác về năng lượng sạch và chip

Trong một cuộc phỏng vấn với Tạp chí Nikkei Asia trước thềm một hội nghị thượng đỉnh ba bên lịch sử ở Washington vào tuần tới, Thủ tướng Nhật Bản Fumio Kishida cho biết, Nhật Bản, Mỹ và Philippines sẽ hợp tác cùng nhau trong các lĩnh vực như chất bán dẫn, số hóa, các mạng lưới truyền thông, năng lượng sạch và khoáng sản quan trọng.

Nhật Bản, Mỹ, Philippines sẽ hợp tác về năng lượng sạch và chip
Return to top