ClockThứ Năm, 19/04/2018 11:20

Mỹ: Lại có máy bay hạ cánh khẩn vì sự cố động cơ

Rạng sáng 19/4 (giờ Việt Nam), máy bay của hãng hàng không Delta Airlines (Mỹ) đã phải hạ cánh khẩn cấp tại thành phố Atlanta do động cơ bốc cháy.

Mỹ: Rơi máy bay trực thăng ở New York, 2 người thiệt mạngMáy bay Pháp hạ cánh khẩn cấp do sự cố nổ động cơ

 

Mỹ: Lại có máy bay hạ cánh khẩn vì sự cố động cơ - Ảnh 1.

Máy bay của hãng hàng không Delta Air đậu tại sân bay quốc gia Ronald Reagan Washington ở thủ đô Washington (Mỹ) - Ảnh: REUTERS

Chiếc máy bay của hãng hàng không Delta Airlines đã buộc phải quay trở lại sân bay quốc tế Hartsfield-Jackson ở Atlanta chưa đầy 30 phút sau khi cất cánh vì phát hiện có khói bốc ra từ động cơ. 

Các hình ảnh phát trên truyền hình cho thấy lực lượng cứu hộ đang phun nước vào máy bay để dập tắt đám cháy. 

Trong khi đó, ban quản lý sân bay chia sẻ trên Twitter cho biết vụ việc xảy ra khoảng 18h chiều 18/4 (tức 5h sáng 19/4, giờ Việt Nam). 

Hiện không có thông tin gì về thương vong. Sân bay cũng cho biết tai nạn không ảnh hưởng nhiều tới hoạt động thường nhật của sân bay. 

Mỹ: Lại có máy bay hạ cánh khẩn vì sự cố động cơ - Ảnh 2.

Chiếc máy bay của hãng hàng không Delta Airlines đã buộc phải quay trở lại sân bay quốc tế Hartsfield-Jackson ở Atlanta với đám khói bốc ra từ động cơ - Ảnh: TWITTER

Vụ việc xảy ra chưa đầy một ngày sau khi một chuyến bay của hãng hàng không Mỹ Southwest Airlines Airlines đang trên đường từ thành phố New York đến thành phố Dallas, bang Texas gặp sự cố nổ động cơ trên không phải hạ cánh khẩn cấp tại sân bay quốc tế Philadelphia. 

Chiếc Boeing 737-700 cất cánh bình thường, nhưng sau vài mươi phút sau, hành khách nghe thấy tiếng nổ ở động cơ bên trái khiến một mảnh vỡ đập vào cửa sổ, làm vỡ một ô cửa sổ kính, gây mất áp suất trong khoang hành khách. 

Một nữ hành khách bị hút ra ở ô cửa sổ bị vỡ và thiệt mạng sau đó do bị thương mất nhiều máu và 7 người bị thương nhẹ trong sự cố trên. 

Vào thời điểm xảy ra tai nạn, máy bay đang chở 144 hành khách và 5 thành viên phi hành đoàn. 

Đây là vụ tai nạn hàng không dân dụng gây chết người đầu tiên của Mỹ kể từ vụ tai nạn máy bay tháng 2-2009 khiến 50 người thiệt mạng.

Theo Tuoitre

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Philippines nhận được cam kết đầu tư 5 tỷ USD từ các công ty Đức, Mỹ

Trong tuần này, Philippines đã nhận được các cam kết đầu tư trị giá khoảng 5 tỷ USD từ các công ty Đức và Mỹ vào các lĩnh vực như chăm sóc sức khỏe và năng lượng. Đây có thể được xem là những chiến thắng lớn cho đất nước khi cạnh tranh với các quốc gia khác trong khu vực về vốn nước ngoài.

Philippines nhận được cam kết đầu tư 5 tỷ USD từ các công ty Đức, Mỹ
Giá vé máy bay tăng, doanh nghiệp lo khó làm tour nội địa

Nhiều doanh nghiệp lữ hành đang lo ngại về thị trường tour nội địa, khi trần giá vé máy bay nội địa điều chỉnh tăng từ ngày 1/3/2024. Nỗi lo lớn nhất là lượng khách nội địa sẽ sụt giảm khi sắp vào mùa du lịch và doanh nghiệp cũng dè dặt hơn trong việc “ôm” vé giá rẻ như mọi năm.

Giá vé máy bay tăng, doanh nghiệp lo khó làm tour nội địa
Giá vé máy bay và tàu đồng loạt giảm

Sau dịp cao điểm Tết Nguyên đán, thị trường vận tải, đặc biệt là hàng không và đường sắt đang ở giai đoạn thấp điểm, trước khi bước tiếp vào cao điểm nghỉ lễ Giỗ Tổ Hùng Vương, 30/4 và 1/5 hàng năm. Theo đó, giá vé máy bay và tàu ở giai đoạn này đang đồng loạt giảm.

Giá vé máy bay và tàu đồng loạt giảm
Mỹ ghi nhận mùa đông ấm nhất lịch sử

Theo dữ liệu từ Cơ quan Quản lý khí quyển và đại dương Quốc gia Mỹ (NOAA), mùa đông này là mùa đông ấm nhất từng được ghi nhận ở lục địa Mỹ - dấu hiệu mới nhất cho thấy thế giới đang hướng tới một kỷ nguyên chưa từng có do khủng hoảng khí hậu.

Mỹ ghi nhận mùa đông ấm nhất lịch sử

TIN MỚI

Liên kết hữu ích
Return to top