Thế giới

Mỹ Latinh dẫn đầu thế giới về số ca mắc Covid-19

ClockThứ Hai, 27/07/2020 10:19
Mỹ Latinh thành khu vực bị ảnh hưởng nặng nề nhất do đại dịch, chiếm 26,8% số người mắc trên toàn cầu.

Nhật Bản: Các doanh nghiệp cần đảm bảo ít nhất 70% nhân viên làm việc tại nhàTriều Tiên báo cáo ca nghi nhiễm nCoVWHO lo ngại về số ca nhiễm COVID-19 tăng ở châu Âu

Số ca mắc Covid-19 ở Mỹ Latinh lần đầu tiên đã vượt số ca mắc ở Mỹ và Canada gộp lại, trong đó tình trạng lây nhiễm tăng vọt diễn ra ở Brazil, Mexico, Peru, Colombia và Achentina.

Mỹ Latinh dẫn đầu thế giới về số ca mắc Covid-19 (Ảnh: Reuters)

Số ca mắc tăng nhanh đã biến Mỹ Latinh thành khu vực bị ảnh hưởng nặng nề nhất do đại dịch, chiếm 26,8% số người mắc trên toàn cầu. Cụ thể Mỹ Latinh có 4.327,160 người mắc, so với 4.308.495 ca mắc ở Mỹ và Canađa cộng lại.

Mỹ tiếp tục là quốc gia đơn lẻ có số ca mắc và tử vong cao nhất do Covid-19, tiếp theo sau là Brazil, Mexico, Peru và Chile cũng nằm trong tốp 10 nước có số ca mắc cao nhất. Hiện số người bị nhiễm trên toàn thế giới đã vượt quá 16,1 triệu.

Theo các chuyên gia y tế, các số liệu chính thức phần lớn còn thấp so với thực tế, đặc biệt tại các nước mà năng lực xét nghiệm còn hạn chế./.

Theo VOV

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Chuyên gia bày tỏ lo ngại về bệnh cúm gia cầm lây sang người

Sự lây lan toàn cầu đang diễn ra của các ca nhiễm “cúm gia cầm” sang động vật có vú trong đó có con người là một mối quan ngại lớn về sức khỏe cộng đồng, các chuyên gia y tế cấp cao của Liên hợp quốc (LHQ) ngày 18/4 cho biết, khi họ công bố các biện pháp mới nhằm giải quyết những bệnh lây truyền qua đường không khí.

Chuyên gia bày tỏ lo ngại về bệnh cúm gia cầm lây sang người
Nigeria trở thành quốc gia đầu tiên trên thế giới triển khai vaccine mới chống viêm màng não

Trong một động thái lịch sử, Tổ chức Y tế thế giới (WHO) mới đây cho biết, Nigeria đã trở thành quốc gia đầu tiên trên thế giới triển khai loại vaccine 5 trong 1 mới “mang tính cách mạng” chống viêm màng não, nhằm bảo vệ con người, chống lại 5 chủng vi khuẩn não mô cầu chính là A, C, W, Y và X.

Nigeria trở thành quốc gia đầu tiên trên thế giới triển khai vaccine mới chống viêm màng não
Hiệp ước đại dịch - Niềm tin về hỗ trợ sự sống

Các nước trên toàn thế giới đã dành 2 năm qua để soạn thảo một hiệp ước quốc tế về phòng ngừa, chuẩn bị và ứng phó với đại dịch. Nhưng hiện vẫn còn khá xa để đạt được đồng thuận về các vấn đề quan trọng như công bằng vaccine và giám sát mầm bệnh.

Hiệp ước đại dịch - Niềm tin về hỗ trợ sự sống
Return to top