Thế giới

Mỹ mở cửa cho du khách nhập cảnh theo đường hàng không từ tháng 11

ClockThứ Tư, 22/09/2021 07:24
TTH.VN - Vào tháng 11 tới đây, Mỹ sẽ mở cửa trở lại cho các du khách đi theo đường hàng không từ 33 quốc gia, bao gồm Trung Quốc, Ấn Độ, Brazil và hầu hết các quốc gia châu Âu.

Mỹ: Một nửa dân số được tiêm chủng vaccine COVID-19Mỹ: Nhiều nơi cân nhắc tái áp dụng hạn chế với người chưa tiêm vaccineMỹ chạy đua tiêm chủng để giảm sự lây lan của biến thể DeltaDịch COVID-19: Mỹ nới lỏng hạn chế đối với người đã tiêm phòngToàn cầu thúc đẩy hỗ trợ y tế cho Ấn Độ chống dịch

Lượng khách du lịch hàng jhoong Mỹ trong tháng 8/2021 giảm 43% so với tiền đại dịch. Ảnh minh họa: AFP/Lao động

Quy định mới này áp dụng cho những du khách đã tiêm chủng đầy đủ vaccine COVID-19, Nhà Trắng thông tin, song vẫn chưa áp dụng cho du khách đi qua biên giới đất liền với Mexico và Canada.

Động thái được triển khai khi Mỹ giảm bớt những hạn chế chống dịch vốn đã được đưa ra áp dụng vào đầu năm 2020.

Quyết định do Điều phối viên ứng phó COVID-19 của Nhà Trắng Jeff Zient công bố đánh dấu một sự thay đổi đột ngột của chính quyền Tổng thống Mỹ Joe Biden, nhất là khi chỉ một tuần trước đó, lãnh đạo nước này cho rằng đây không phải là lúc thích hợp để dỡ bỏ bất kỳ hạn chế nào trong bối cảnh số ca nhiễm COVID-19 vẫn đang gia tăng.

Được biết, không giống như Mỹ, nhiều nước đã triển khai gỡ bỏ các hạn chế chống dịch. Do đó, động thái này của Mỹ khiến các nước đồng minh hoan nghênh ủng hộ.

Trước đó, những hạn chế mà Mỹ áp đặt đã cấm du khách từ hầu hết các quốc gia trên thế giới, bao gồm hàng chục ngàn công dân nước ngoài có người thân hoặc làm kinh doanh tại Mỹ.

Theo quy định mới, Mỹ sẽ cho phép nhập cảnh những du khách di chuyển bằng đường hàng không đã tiêm chủng đầy đủ từ 26 quốc gia Schegen ở châu Âu bao gồm Pháp, Đức, Italy, Tây Ban Nha, Thụy Sĩ và Hy Lạp, cũng như Anh, Ireland, Trung Quốc, Ấn Độ, Nam Phi, Iran và Brazil.

Thời gian chính xác để triển khai quy định mới, cũng như các điều khoản cụ thể của chính sách mới như thế nào vẫn đang được quyết định.

Hành động mới này của chính phủ Mỹ có nghĩa là các yêu cầu về vaccine COVID-19 giờ đây sẽ áp dụng cho gần như tất cả công dân nước ngoài bay đến Mỹ. Trong khi đó, những du khách đến Mỹ mà chưa được tiêm chủng sẽ phải đối mặt với những quy định khắt khe hơn nhiều so với các công dân đã tiêm chủng đầy đủ, bao gồm cả việc phải xuất trình chứng nhận âm tính COVID-19 thực hiện trong vòng 1 ngày trước di diễn ra chuyến đi, cũng như xét nghiệm thêm một lần nữa sau khi đến.

Airlines for America, một tập đoàn thương mại trong ngành cho biết đến cuối tháng 8, lượng du khách hàng không quốc tế đã giảm 43% so với thời kỳ tiền đại dịch.

Đan Lê (Lược dịch từ CNA)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Philippines nhận được cam kết đầu tư 5 tỷ USD từ các công ty Đức, Mỹ

Trong tuần này, Philippines đã nhận được các cam kết đầu tư trị giá khoảng 5 tỷ USD từ các công ty Đức và Mỹ vào các lĩnh vực như chăm sóc sức khỏe và năng lượng. Đây có thể được xem là những chiến thắng lớn cho đất nước khi cạnh tranh với các quốc gia khác trong khu vực về vốn nước ngoài.

Philippines nhận được cam kết đầu tư 5 tỷ USD từ các công ty Đức, Mỹ
COVID-19 khiến tuổi thọ trung bình toàn cầu giảm 1,6 năm

Một nghiên cứu quy mô lớn vừa công bố sáng nay (12/3) cho biết đại dịch COVID-19 đã khiến tuổi thọ trung bình của người dân trên toàn thế giới giảm 1,6 năm trong 2 năm đầu tiên của đại dịch, một mức giảm nghiêm trọng hơn so với trước đây.

COVID-19 khiến tuổi thọ trung bình toàn cầu giảm 1,6 năm
Mỹ ghi nhận mùa đông ấm nhất lịch sử

Theo dữ liệu từ Cơ quan Quản lý khí quyển và đại dương Quốc gia Mỹ (NOAA), mùa đông này là mùa đông ấm nhất từng được ghi nhận ở lục địa Mỹ - dấu hiệu mới nhất cho thấy thế giới đang hướng tới một kỷ nguyên chưa từng có do khủng hoảng khí hậu.

Mỹ ghi nhận mùa đông ấm nhất lịch sử
Return to top