ClockThứ Ba, 16/04/2019 08:38

Mỹ mong muốn WB tăng cường hỗ trợ các quốc gia nghèo nhất

TTH - Ngân hàng Thế giới (WB) cần thực hiện nhiều tiến bộ hơn trong việc dành nhiều sự hỗ trợ hơn cho các quốc gia nghèo nhất thế giới, tờ The Japan Times ngày 15/4 dẫn lời Bộ trưởng Tài chính Mỹ Steven Mnuchin nhận định.

Tập trung phát triển kinh tế và xoá đói giảm nghèo

Bộ trưởng Tài chính Mỹ Steven Mnuchin. Ảnh: AFP

Hoạt động cho vay khu vực tư nhân của WB được kỳ vọng sẽ tăng cường sự hỗ trợ cho các quốc gia “dễ bị tổn thương, chịu ảnh hưởng bởi xung đột và bạo lực”, ông Mnuchin nói thêm.

Qua đó, WB cần đảm bảo rằng, sự hỗ trợ này nhằm mục đích thúc đẩy “các khoản đầu tư tư nhân cải thiện tăng trưởng và giảm đói nghèo”. Mỹ mong muốn chứng kiến “thêm sự tiến bộ” trong việc chuyển nhiều hơn các khoản cho vay của WB sang những quốc gia nghèo hơn.

WB là một nguồn hỗ trợ phát triển chính cho các dự án như xây dựng công trình truyền tải năng lượng. Theo ông Mnuchin, đầu tư vào sản xuất năng lượng thể hiện một nhu cầu quan trọng để hỗ trợ sự phát triển ở các quốc gia nghèo hơn.

THANH NGÂN

(Lược dịch từ Yonhap & The Japan Times)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Hiệp ước đại dịch - Niềm tin về hỗ trợ sự sống

Các nước trên toàn thế giới đã dành 2 năm qua để soạn thảo một hiệp ước quốc tế về phòng ngừa, chuẩn bị và ứng phó với đại dịch. Nhưng hiện vẫn còn khá xa để đạt được đồng thuận về các vấn đề quan trọng như công bằng vaccine và giám sát mầm bệnh.

Hiệp ước đại dịch - Niềm tin về hỗ trợ sự sống
Return to top