ClockThứ Sáu, 25/11/2016 16:06

Mỹ: Mua sắm trực tuyến đạt trên 1 tỷ USD trong dịp Lễ Tạ Ơn

TTH.VN - Chi tiêu trực tuyến của người mua sắm Hoa Kỳ đã tăng lên trên 1 tỷ USD vào buổi tối của Lễ Tạ Ơn, theo Adobe Index, tăng gần 14% so với năm trước và phản ánh xu hướng rời xa các cửa hàng truyền thống đang gia tăng.

Black Friday - “Cơn lốc” càn quét tín đồ mua sắm toàn cầu[Infographics] Lễ Tạ ơn qua những con số

Công nhân chuẩn bị đơn đặt hàng cho khách mua sắm ở trang thương mại điện tử Amazon. Ảnh: Reuters

Trong ngày bắt đầu mùa mua sắm đầu tiên kể từ cuộc bầu cử với chiến thắng thuộc về tân Tổng thống Donald Trump hôm 8/11 vừa qua, người tiêu dùng Mỹ đã nới lỏng hầu bao và dành 1,15 tỷ USD mua sắm trực tuyến từ giữa nửa đêm cho đến 5 giờ chiều ngày Lễ Tạ Ơn năm nay (24/11, giờ địa phương), Adobe cho biết.

Nhiều cửa hàng ở Mỹ mở cửa vào Lễ Tạ Ơn để cố gắng đẩy mạnh doanh số bán hàng trực tiếp trong cửa hàng, trong khi các nhà bán lẻ đã tung ra các chương trình trực tuyến từ tuần trước để đối mặt với sự sụt giảm trong nhu cầu tiêu dùng của người dân và sự cạnh tranh giá gay gắt.

"Chúng tôi đang chứng kiến một trong những ngày mua sắm trực tuyến mạnh nhất từng có", ông Brian Cornell - giám đốc điều hành của nhà bán lẻ nổi tiếng Target (T.N) nói với các phóng viên vào tối qua (giờ địa phương), và rằng bán hàng trực tuyến đã tăng trưởng hai con số, nhưng không cho biết thêm chi tiết.

Mùa lễ kéo dài từ tháng 11 đến tháng 12 có vai trò rất quan trọng với các nhà bán lẻ vì nó có thể chiếm đến 40% doanh thu hàng năm. Các nhà bán lẻ cố gắng thu hút người mua sắm với mức giảm giá sâu, đôi khi lên đến 85%.

Liên đoàn Bán lẻ Quốc gia dự kiến ​​doanh thu đợt này sẽ tăng trưởng 3,6% trong năm nay, đạt 655,8 tỷ USD.

"Các chương trình giảm giá trực tuyến diễn ra sớm hơn và lớn hơn rất nhiều so với năm ngoái," ông Tamara Gaffney, nhà phân tích chính tại Adobe Index Digital cho biết.

Theo thống kê của Adobe, từ ngày 1/11 đến nay, có khoảng 21 tỷ lượt truy cập trực tuyến đến 4.500 trang web bán lẻ của Mỹ.

"Black Friday không còn là sự kiện một ngày, nó đã trở thành sự kiện trong nhiều tuần," Christopher Baldwin, giám đốc điều hành tại tập đoàn bán sỉ BJ - đối thủ cạnh tranh với Wal-Mart nói.

Lưu lượng mua sắm tại các cửa hàng vẫn khá ổn định trên cả nước, theo kiểm tra đột xuất được thực hiện bởi các phóng viên Reuters và các quan chức ngành công nghiệp.

"Báo cáo ban đầu cho thấy tình hình khá ổn định và không quá tất bật tại các cửa hàng trên khắp đất nước", chủ tịch đơn vị tư vấn bán lẻ Customer Growth Partners - ông Craig Johnson nhận định.

Những cơn mưa đã làm ảnh hướng đến việc mua sắm tại các cửa hàng ở vùng Đông Bắc, ông Johnson nói, nhưng một số nhà bán lẻ như Best Buy và Wal-Mart đã có sự gia tăng lưu lượng khách tại các cửa hàng trên toàn quốc.

Tại cửa hàng JC Penney ở Manhattan, ông Terry Bodiford đến từ Nam Carolina, cho biết ông không thấy có giao dịch gì tốt hơn so với những gì ông đã thấy trên các tranh web trực tuyến trong vài tuần qua.

State Street Chicago, một khu vực mua sắm nhộn nhịp thường phổ biến với người dân địa phương, cũng khá trầm lắng.

Anh Shaun Smith - một quản lý nhà hàng 29 tuổi, tiết lộ rằng ông chỉ đến cửa hàng State Street để tận dụng ưu đãi mua TV Westinghouse với giá 279 USD, thay vì mức giá trên 600 USD như thông thường.

"Hầu hết những gì cần thiết tôi đều mua trực tuyến", ông chia sẻ.

Tố Quyên (Lược dịch từ Reuters & CNA)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Mỹ đầu tư 20 tỷ USD vào năng lượng sạch ở các cộng đồng thu nhập thấp

Theo tin từ Nhà Trắng, Phó Tổng thống Mỹ Kamala Harris và lãnh đạo Cơ quan Bảo vệ Môi trường (EPA) Michael Regan vừa công bố 8 tổ chức sẽ giám sát việc đầu tư 20 tỷ USD để tài trợ cho hàng chục nghìn dự án năng lượng sạch và giao thông vận tải tại các cộng đồng có hoàn cảnh khó khăn trên khắp nước Mỹ.

Mỹ đầu tư 20 tỷ USD vào năng lượng sạch ở các cộng đồng thu nhập thấp
Nhật Bản, Mỹ, Philippines sẽ hợp tác về năng lượng sạch và chip

Trong một cuộc phỏng vấn với Tạp chí Nikkei Asia trước thềm một hội nghị thượng đỉnh ba bên lịch sử ở Washington vào tuần tới, Thủ tướng Nhật Bản Fumio Kishida cho biết, Nhật Bản, Mỹ và Philippines sẽ hợp tác cùng nhau trong các lĩnh vực như chất bán dẫn, số hóa, các mạng lưới truyền thông, năng lượng sạch và khoáng sản quan trọng.

Nhật Bản, Mỹ, Philippines sẽ hợp tác về năng lượng sạch và chip

TIN MỚI

Return to top