Thế giới

Mỹ nâng cao cảnh giác với khủng bố trong ngày Quốc khánh

ClockThứ Bảy, 04/07/2015 07:57
TTH.VN - Hoa Kỳ đang gia tăng an ninh trên khắp đất nước và kêu gọi mọi người cảnh giác cao trong kỳ nghỉ cuối tuần nhân dịp ngày Độc lập 4/7 trước những lo ngại về mối đe dọa khủng bố.

Cục Điều tra Liên bang FBI, Bộ An ninh Nội địa DHS và Trung tâm chống khủng bố quốc gia đều cảnh báo về một nguy cơ gia tăng các cuộc tấn công trong kỳ nghỉ cuối tuần kỷ niệm ngày Quốc khánh Mỹ 4/7 hôm nay.

New York đang siết chặt giám sát các lễ kỷ niệm và các sự kiện diễn ra hôm nay (4/7), dự kiến ​​sẽ thu hút đám đông rất lớn đến thành phố lớn nhất của Mỹ.


Mỹ nâng cao cảnh giác về các mối đe doạ khủng bố trong ngày Quốc khánh 4/7 - Ảnh: Straitstimes

"Chúng tôi nhận thức rất rõ rằng New York vẫn là mục tiêu hàng đầu cho những kẻ khủng bố", Thống đốc Andrew Cuomo nói. "Trong khi chúng ta đang ăn mừng với gia đình và bạn bè nhân ngày Độc lập này, tôi kêu gọi tất cả người dân New York không chỉ nhớ đến những quyền tự do mà chúng ta yêu mến mà cũng phải thận trọng với môi trường xung quanh, học cách nhận biết và báo cáo các hoạt động đáng ngờ."

Các thành phố lớn khác, bao gồm cả thủ đô Washington, cũng đặt trong tình trạng cảnh giác cao, mặc dù không có bất kỳ mối đe dọa cụ thể nào.

"Đất nước chúng ta đang bị đe dọa, lực lượng hành pháp và quân đội của chúng ta đang bị đe dọa, vì vậy chúng ta cần xem xét những mối đe dọa này một cách cẩn trọng", hãng tin ABC News dẫn lời Cảnh sát trưởng Robert MacLean cho biết.

Tại Boston, nơi đã xảy ra 1 vụ tấn công vào cuộc thi marathon của thành phố khiến 3 người thiệt mạng và nhiều người khác bị thương hồi năm 2013, cảnh sát cho biết an ninh sẽ được thắt chặt ở mức độ cao. Theo Ủy viên cảnh sát Boston William Evans, một cuộc tấn công đơn độc sẽ là "cơn ác mộng tồi tệ nhất" và cho biết thêm, cảnh sát không có thông tin về bất kỳ mối đe dọa cụ thể nào.

Chính quyền Mỹ ở nước ngoài cũng sẽ được bảo vệ.

Trong một tuyên bố, phát ngôn viên John Kirby cho biết, Bộ Ngoại giao Hoa Kỳ đã "nhắc chúng tôi xem xét lại thế trận an ninh và các chuỗi hành động". "Những lời nhắc nhở của các cơ quan nhà nước là thói quen, được thực hiện với tất cả các ngày lễ lớn, và không ám chỉ về bất kỳ mối đe dọa cụ thể nào," ông nói thêm.

 

Bảo Nghi (lược dịch từ AFP & Straitstimes)
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Chuyên gia bày tỏ lo ngại về bệnh cúm gia cầm lây sang người

Sự lây lan toàn cầu đang diễn ra của các ca nhiễm “cúm gia cầm” sang động vật có vú trong đó có con người là một mối quan ngại lớn về sức khỏe cộng đồng, các chuyên gia y tế cấp cao của Liên hợp quốc (LHQ) ngày 18/4 cho biết, khi họ công bố các biện pháp mới nhằm giải quyết những bệnh lây truyền qua đường không khí.

Chuyên gia bày tỏ lo ngại về bệnh cúm gia cầm lây sang người
Biến đổi khí hậu có thể khiến GDP toàn cầu năm 2050 giảm gần 20%

Một nghiên cứu do chính phủ Đức hỗ trợ cho thấy đến giữa thế kỷ này, thiệt hại đối với nông nghiệp, cơ sở hạ tầng, năng suất và sức khỏe con người do biến đổi khí hậu ước tính có thể lên đến khoảng 38.000 tỷ USD/năm, tức gần 1/5 GDP toàn cầu, bất kể nhân loại có cắt giảm khí carbon gây ô nhiễm mạnh mẽ đến đâu.

Biến đổi khí hậu có thể khiến GDP toàn cầu năm 2050 giảm gần 20
'Nóng' chủ đề Trung Đông tại Hội nghị Ngoại trưởng G7

Rạng sáng 18/4 (giờ Việt Nam), Hội nghị Ngoại trưởng Nhóm các nước công nghiệp phát triển hàng đầu thế giới (G7) đã khai mạc trên đảo Capri của Italy, với trọng tâm thảo luận là tình hình căng thẳng hiện nay ở Trung Đông.

Nóng chủ đề Trung Đông tại Hội nghị Ngoại trưởng G7
Return to top