Thế giới

Mỹ: New York thu hẹp quy mô lễ đón Năm mới tại Quảng trường Thời đại

ClockThứ Sáu, 24/12/2021 10:02
Do sự lây lan của biến thể Omicron, năm nay chính quyền thành phố New York sẽ chỉ cho phép 15.000 người tham dự sự kiện đón Năm mới tại Quảng trường Thời đại.

Anh, Singapore điều chỉnh phương án cách ly vì OmicronDiễn đàn Kinh tế Thế giới hoãn hội nghị thường niên 2022 do lo ngại biến thể Omicron

Quảng trường Thời đại đã sẵn sàng cho lễ đón Năm mới 2022. (Nguồn: AP)

Ngày 23/12, Thị trưởng thành phố New York (Mỹ) Bill de Blasio thông báo sẽ thu hẹp quy mô tổ chức và giới hạn người tham gia bữa tiệc mừng Năm mới theo truyền thống tại Quảng trường Thời đại do lo ngại sự lây lan của biến thể Omicron.

Thông thường, có khoảng 58.000 người sẽ tập trung tại Quảng trường Thời đại để chứng kiến thời khắc quả cầu pha lê rơi xuống, đánh dấu năm mới đã sang.

Tuy nhiên, do sự lây lan của biến thể Omicron, năm nay chính quyền thành phố New York sẽ chỉ cho phép 15.000 người tham dự sự kiện nổi tiếng này.

Theo quy định mới, những người tham gia buộc phải đeo khẩu trang và có chứng nhận tiêm đủ liều vaccine phòng COVID-19.

Theo ông de Blasio, các biện pháp bổ sung sẽ đảm bảo người đã tiêm chủng đầy đủ được bảo vệ khi tham dự lễ hội đón Năm mới. Kể từ khi đại dịch bùng phát, lễ đón Năm mới tại Quảng trường Thời đại vắng bóng người tham gia, một số khách được mời dự chỉ có thể theo dõi sự kiện từ khoảng cách xa.

Do sự lây lan của biến thể Omicron, không chỉ New York mà một số thành phố lớn trên thế giới như Paris hay London cũng đã hủy các lễ hội đón Năm mới.

Theo số liệu thống kê, trong ngày 22/12, New York đã ghi nhận gần 11.000 ca mắc mới COVID-19 tại 5 khu vực của thành phố này./.

Theo Vietnam+

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Mỹ đầu tư 20 tỷ USD vào năng lượng sạch ở các cộng đồng thu nhập thấp

Theo tin từ Nhà Trắng, Phó Tổng thống Mỹ Kamala Harris và lãnh đạo Cơ quan Bảo vệ Môi trường (EPA) Michael Regan vừa công bố 8 tổ chức sẽ giám sát việc đầu tư 20 tỷ USD để tài trợ cho hàng chục nghìn dự án năng lượng sạch và giao thông vận tải tại các cộng đồng có hoàn cảnh khó khăn trên khắp nước Mỹ.

Mỹ đầu tư 20 tỷ USD vào năng lượng sạch ở các cộng đồng thu nhập thấp
Nhật Bản, Mỹ, Philippines sẽ hợp tác về năng lượng sạch và chip

Trong một cuộc phỏng vấn với Tạp chí Nikkei Asia trước thềm một hội nghị thượng đỉnh ba bên lịch sử ở Washington vào tuần tới, Thủ tướng Nhật Bản Fumio Kishida cho biết, Nhật Bản, Mỹ và Philippines sẽ hợp tác cùng nhau trong các lĩnh vực như chất bán dẫn, số hóa, các mạng lưới truyền thông, năng lượng sạch và khoáng sản quan trọng.

Nhật Bản, Mỹ, Philippines sẽ hợp tác về năng lượng sạch và chip
Return to top