Thế giới

Mỹ nhấn mạnh cam kết hợp tác với khu vực châu Á – Thái Bình Dương

ClockThứ Tư, 06/11/2019 14:37
TTH - Mặc dù không tham gia ký kết Hiệp định Đối tác Kinh tế Toàn diện khu vực (RCEP), song Mỹ vẫn nhấn mạnh cam kết thương mại tự do với khu vực châu Á – Thái Bình Dương.

Mỹ chính thức rút khỏi Hiệp định Paris về biến đổi khí hậuNước Mỹ một năm trước thềm bầu cử tổng thống 2020

Mỹ nhấn mạnh cam kết hợp tác với khu vực châu Á - Thái Bình Dương. Ảnh: Vietnamplus

Phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Mỹ cho biết: “Mỹ cam kết thúc đẩy thương mại tự do, công bằng và đôi bên cùng có lợi với châu Á – Thái Bình Dương bằng cách mở cửa thị trường, loại bỏ các hoạt động thương mại không công bằng và triển khai các hình thức phát triển công bằng hơn cho doanh nghiệp, cũng như người lao động Mỹ”.

Bên cạnh đó, Bộ Ngoại giao nước này cũng công bố bản báo cáo kế hoạch dài 30 trang về việc thực hiện chiến lược châu Á – Thái Bình Dương.

Ngoại trưởng Mỹ Mike Pompeo dẫn nhận định của Tổng thống Mỹ Donald Trump rằng tăng cường sự hiện diện của Mỹ trong khu vực châu Á – Thái Bình Dương là ưu tiên hàng đầu của chính quyền nước này.

Vị lãnh đạo nói thêm: “Vào tháng 11/2017, Tổng thống Donald Trump cho biết: Chúng tôi là bạn, đối tác và cũng là đồng minh với châu Á – Thái Bình Dương trong thời gian dài và mối quan hệ này sẽ mãi như vậy trong thời gian tới”.

Được biết, tầm nhìn Ấn Độ - Thái Bình Dương của Mỹ có nhiều điểm tương đồng với chính sách Miền Nam mới của Hàn Quốc – chính sách có mục tiêu nhằm chủ yếu thúc đẩy quan hệ chiến lược với các quốc gia Đông Nam Á, cùng lúc mở ra nhiều cơ hội cho doanh nghiệp địa phương hoạt động tại thị trường này.

Trong bối cảnh tội phạm mạng được xem là một trong những mối đe dọa xuyên quốc gia cấp bách và nguy hiểm nhất, Mỹ cũng đang tăng cường hỗ trợ cho đối tác châu Á – Thái Bình Dương để bảo vệ mạng lưới khu vực, chống lại các hoạt động mạng nguy hiểm...

Hạnh Nhi

(Lược dịch từ Yonhap)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Hợp tác để đào tạo nhân lực du lịch chất lượng

Sáng 20/4, Trường cao đẳng Du lịch Huế (thuộc Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch) làm việc, trao đổi kinh nghiệm và tổ chức lễ ký kết thỏa thuận hợp tác với Trường cao đẳng Công nghệ cao Hà Nội và Trường đại học Văn hóa Thành phố Hồ Chí Minh.

Hợp tác để đào tạo nhân lực du lịch chất lượng
Hợp tác vì sự phát triển và thịnh vượng

Mối quan hệ hữu nghị truyền thống đặc biệt giữa Thừa Thiên Huế với các địa phương của Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Lào tiếp tục được tăng cường và phát triển tốt đẹp, ngày càng gắn bó, tin cậy, hiệu quả và thiết thực.

Hợp tác vì sự phát triển và thịnh vượng
Return to top