Thế giới

Mỹ nhấn mạnh vai trò của hiệp ước không phổ biến vũ khí hạt nhân

ClockThứ Bảy, 02/07/2022 15:15
Ngoại trưởng Blinke cho biết NPT đã bắt đầu được ký cách đây 54 năm trước, cung cấp nền tảng chủ yếu cho những nỗ lực quốc tế nhằm ngăn chặn mối đe dọa đang hiện hữu.

Mỹ vẫn cam kết sẽ đối thoại với Triều Tiên về phi hạt nhân hóaNhật Bản hối thúc Mỹ nối lại đàm phán hạt nhân với Triều TiênLãnh đạo Kim Jong-un gửi thư chúc sức khỏe ông Donald TrumpMỹ khẳng định cam kết lâu dài với ASEANHội nghị thượng đỉnh Mỹ - Triều có khả năng diễn ra trước tháng 11

Ngoại trưởng Mỹ Antony Blinken. (Ảnh: AFP/TTXVN)

Ngày 1/7, Ngoại trưởng Mỹ Antony Blinken cho biết Mỹ đã tái khẳng định cam kết tham gia Hiệp ước Không phổ biến vũ khí hạt nhân (NPT).

Ngoại trưởng Blinke cho biết NPT đã bắt đầu được ký cách đây 54 năm trước, cung cấp nền tảng chủ yếu cho những nỗ lực quốc tế nhằm ngăn chặn mối đe dọa đang hiện hữu.

Ông nêu rõ khi hội nghị đánh giá NPT lần thứ 10 được tổ chức trong tháng tới, Mỹ sẽ nhấn mạnh vai trò lâu dài của hiệp ước trong việc giảm thiểu những mối nguy đe dọa toàn cầu.

Quan chức Washington khẳng định: "Bằng cách thúc đẩy kiểm soát vũ khí, bảo đảm những hoạt động hạt nhân hòa bình và ngăn chặn những vi phạm, chúng ta nỗ lực hướng tới mục tiêu cuối cùng của một một thế giới không có vũ khí hạt nhân."

Phát biểu của Ngoại trưởng Blinken được đưa ra trong bối cảnh tháng 8 tới, Liên hợp quốc dự kiến tổ chức nhóm họp để xem xét lại NPT tại New York, sau nhiều lần bị hoãn so với thời điểm ấn định ban đầu vào năm 2020 do đại dịch COVID-19 bùng phát.

Khoảng 190 quốc gia trên thế giới, trong đó có cả những nước sở hữu hoặc không sở hữu vũ khí hạt nhân, đã tham gia NPT. Đây là hiệp ước kiểm soát vũ khí hạt nhân được nhiều nước thông qua nhất trên thế giới.

Các hội nghị đánh giá hiệp ước được tổ chức 5 năm/lần từ năm 1975 đến năm 2015.

Theo TTXVN/Vietnam+

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

THÔNG TIN DOANH NGHIỆP:
Nền tảng tuyển dụng Job3s.vn vinh dự nhận Giải thưởng Sao Khuê 2024

Ngày 13/4, tại Nhà hát Quân đội (Hà Nội) đã diễn ra lễ công bố và trao Giải thưởng Sao Khuê 2024 với sự tham gia của hàng ngàn doanh nghiệp có tiếng trong nước. Nền tảng tuyển dụng job3s.vn đã xuất sắc giành được Giải thưởng Sao Khuê 2024 thuộc lĩnh vực A-IoT (Trí tuệ nhân tạo AI và Internet vạn vật) ngay trong lần đầu tham dự.

Nền tảng tuyển dụng Job3s vn vinh dự nhận Giải thưởng Sao Khuê 2024
Cần phát huy vai trò của cơ sở đào tạo nghệ thuật hàng đầu

Sáng 17/4, đoàn khảo sát của Ban Thường vụ Tỉnh ủy do Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Phan Ngọc Thọ chủ trì có buổi khảo sát việc lãnh đạo, chỉ đạo và tổ chức thực hiện Nghị quyết 04-NQ/TU của Tỉnh ủy (khóa XVI) với Đảng ủy, Ban Giám hiệu và cán bộ chủ chốt Trường đại học Nghệ thuật, Đại học Huế.

Cần phát huy vai trò của cơ sở đào tạo nghệ thuật hàng đầu
Khẳng định vai trò mặt trận và các đoàn thể

Nâng cao nhận thức về vai trò, trách nhiệm của cấp ủy đảng, chính quyền đối với Mặt trận Tổ quốc Việt Nam và các đoàn thể chính trị - xã hội (MTTQVN & CĐTCT – XH) là mục tiêu xuyên suốt, thường xuyên liên tục của các cấp ủy đảng, chính quyền từ tỉnh đến cơ sở.

Khẳng định vai trò mặt trận và các đoàn thể
Return to top