ClockChủ Nhật, 12/03/2017 19:18

Mỹ, Nhật cam kết tiếp tục hợp tác chặt chẽ với chính phủ mới của Hàn Quốc

TTH - Hoa Kỳ và Nhật Bản cam kết sẽ tiếp tục hợp tác chặt chẽ với chính phủ mới của Hàn Quốc, trong khi Trung Quốc bày tỏ hy vọng sự ổn định chính trị sẽ sớm được phục hồi ở quốc gia này, sau vụ bê bối bị cáo buộc tham nhũng của cựu Tổng thống Park Geun Hye.

Quan chức đại diện 3 nước Hàn - Mỹ - Nhật trong cuộc họp ở Washington ngày 27/2/2017. Ảnh: Yonhap

Gọi Hàn Quốc là một “đồng minh vững chắc”, phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Hoa Kỳ Mark Toner cho biết nước này sẽ tạo  “mối quan hệ hiệu quả” với vị tổng thống Hàn Quốc kế tiếp, người sẽ được bầu vào tháng 5/2017 tới.

Trong khi đó, Ngoại trưởng Nhật Bản Fumio Kishida cho rằng, các nước láng giềng Đông Á cùng chia sẻ những lợi ích chiến lược chung, trong đó “sự hợp tác và phối hợp giữa Nhật Bản và Hàn Quốc có vai trò rất quan trọng đối với sự hoà bình và ổn định khu vực”.

Về phía Trung Quốc, người phát ngôn Bộ Ngoại giao Geng Shuang cho biết, “trong suốt nhiệm kỳ của mình, bà Park Geun Hye đã nỗ lực rất nhiều để thúc đẩy mối quan hệ Trung - Hàn. Chúng tôi hy vọng Hàn Quốc có thể sử dụng mối quan hệ song phương này làm điểm khởi đầu để loại bỏ mọi trở ngại trong giai đoạn tiếp theo”.

TỐ QUYÊN (Lược dịch từ ANN & Straitstimes)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Philippines nhận được cam kết đầu tư 5 tỷ USD từ các công ty Đức, Mỹ

Trong tuần này, Philippines đã nhận được các cam kết đầu tư trị giá khoảng 5 tỷ USD từ các công ty Đức và Mỹ vào các lĩnh vực như chăm sóc sức khỏe và năng lượng. Đây có thể được xem là những chiến thắng lớn cho đất nước khi cạnh tranh với các quốc gia khác trong khu vực về vốn nước ngoài.

Philippines nhận được cam kết đầu tư 5 tỷ USD từ các công ty Đức, Mỹ
Return to top