Thế giới

Mỹ - Nhật - Hàn hội đàm cấp cao về Triều Tiên

ClockThứ Sáu, 15/01/2016 15:45
TTH.VN - Thứ trưởng Ngoại giao Hàn Quốc Lim Sung-nam hôm nay (15/1) đã đến Tokyo để tham gia cuộc hội đàm thảo luận với các đối tác Hoa Kỳ và Nhật Bản, chủ yếu về vấn đề Bắc Triều Tiên, hãng tin Yonhap của Hàn Quốc cho biết.

Sau vụ thử hạt nhân của Bắc Triều Tiên hồi giữa tuần trước (ngày 6/1), tầm quan trọng của việc hợp tác an ninh giữa các cường quốc trong khu vực càng được nâng cao. Song song đó, Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc đang làm việc về một nghị quyết áp đặt lệnh trừng phạt mới đối với Bình Nhưỡng, sau vụ thử bom nhiệt hạch nói trên. Ba quốc gia Mỹ - Nhật - Hàn cũng đang tìm cách để đối phó với mối đe dọa hạt nhân và tên lửa của Bắc Triều Tiên một cách hiệu quả hơn.

Thứ trưởng Ngoại giao Hàn Quốc Lim Sung-nam rời sân bay quốc tế Gimpo ở Seoul để đến Tokyo ngày 15/1/2016. Ảnh: Yonhap.

Tại thủ đô Tokyo, Thứ trưởng Lim có kế hoạch thăm xã giao Ngoại trưởng Fumio Kishida của Nhật Bản vào cuối ngày hôm nay (theo giờ địa phương).

Trong ngày mai (16/1), Thứ trưởng Lim dự kiến ​​sẽ tổ chức một loạt các cuộc họp song phương với Thứ trưởng Ngoại giao Mỹ Tony Blinken và người đồng cấp Nhật Bản Akitaka Saiki. Sau đó, cả 3 nhà ngoại giao Mỹ - Nhật - Hàn sẽ tiến hành một cuộc họp ba bên.

"Vấn đề ứng phó với vụ thử hạt nhân của Bắc Triều Tiên sẽ là trọng tâm quan trọng nhất của cuộc họp", một quan chức cấp cao của Hàn Quốc cho biết.

Seoul, Washington và Tokyo đang cố gắng kêu gọi sự hỗ trợ đầy đủ của Bắc Kinh cho những nỗ lực chung của 3 nước nhằm thực hiện các bước trừng phạt cứng rắn đối với Bình Nhưỡng.

Thứ trưởng Lim dự kiến ​​sẽ tóm tắt cho Thứ trưởng Blinken và người đồng cấp Saiki về kết quả của các cuộc tham vấn giữa các phái viên hạt nhân hàng đầu của Hàn Quốc và Trung Quốc vừa được tổ chức tại Bắc Kinh ngày hôm qua (14/1).

Yonhap trích dẫn nguồn tin từ các quan chức của Bộ Ngoại giao Hàn Quốc cho biết, các vấn đề khu vực và toàn cầu như an ninh mạng và hợp tác phát triển cũng sẽ được đua ra thảo luận trong cuộc họp.

Được biết, Thứ trưởng Ngoại giao Mỹ sau đó sẽ đến thăm Hàn Quốc vào tuần tới như một phần trong chuyến thăm các nước châu Á của mình, và dự kiến sẽ có cuộc gặp với Ngoại trưởng Hàn Quốc Yun Byung-se trong thời gian 2 ngày của chuyến thăm, bắt đầu từ ngày 19/1 tới.

Tố Quyên (lược dịch từ Yonhap)
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Chuyển đổi số trong đào tạo nghề du lịch

Sáng 29/2, tại Trường cao đẳng Du lịch Huế diễn ra hội thảo quốc tế với chủ đề: “Chuyển đổi số trong đào tạo nghề du lịch”. Hội thảo có sự tham dự của đại diện từ Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch; các chuyên gia trong và ngoài nước.

Chuyển đổi số trong đào tạo nghề du lịch
Quốc hội thảo luận Luật Đất đai (sửa đổi) và Luật Các tổ chức tín dụng (sửa đổi)

Sáng 15/1, Kỳ họp bất thường lần thứ 5, Quốc hội khóa XV chính thức khai mạc. Tổng Bí thư Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam Nguyễn Phú Trọng và lãnh đạo Đảng, Nhà nước tham dự phiên khai mạc. Trong ngày làm việc đầu tiên, Quốc hội đã tiến hành thảo luận về dự thảo Luật Đất đai (sửa đổi) và Luật Các tổ chức tín dụng (sửa đổi).

Quốc hội thảo luận Luật Đất đai sửa đổi và Luật Các tổ chức tín dụng sửa đổi
Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng hội đàm với Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Trung Quốc Tập Cận Bình

Chiều 12/12/2023, tại Trụ sở Trung ương Đảng, ngay sau Lễ đón chính thức, Tổng Bí thư Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam Nguyễn Phú Trọng đã hội đàm với Tổng Bí thư Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Trung Quốc, Chủ tịch nước Cộng hòa Nhân dân Trung Hoa Tập Cận Bình.

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng hội đàm với Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Trung Quốc Tập Cận Bình
Return to top