ClockChủ Nhật, 23/04/2017 13:35

Mỹ, Nhật, Hàn họp 3 bên về vấn đề hạt nhân của Triều Tiên

TTH.VN - Các nhà ngoại giao cấp cao đến từ Nhật Bản, Hàn Quốc và Mỹ dự kiến ​​tổ chức một cuộc họp 3 bên tại thủ đô Tokyo của Nhật Bản, nhằm thảo luận về chương trình hạt nhân của Triều Tiên và sự bất ổn định trong khu vực, theo tin từ tờ Yonhap ngày hôm nay (23/4).

Mỹ, Nhật, Hàn tăng cường quan hệ quân sự đối phó Triều TiênMỹ-Nhật-Hàn tuyên bố không "nương tay" sau vụ Triều Tiên phóng tên lửaMỹ, Nhật cam kết tiếp tục hợp tác chặt chẽ với chính phủ mới của Hàn QuốcMỹ-Nhật-Hàn tái khẳng định quan hệ hợp tác chặt chẽMỹ, Nhật, Hàn tìm cách hạn chế chương trình vũ khí của Triều Tiên

Tên lửa của Triều Tiên. Ảnh: ABC

Hãng thông tấn Yonhap của Hàn Quốc cho hay, ông Kim Hong Kyun, đại diện đặc biệt về vấn đề hòa bình và an ninh trên bán đảo Triều Tiên thuộc Bộ Ngoại giao Hàn Quốc; ông Joseph Yun, đại diện đặc biệt của Mỹ về chính sách Triều Tiên và ông Kenji Kanasugi, Vụ trưởng Vụ châu Á và châu Đại Dương thuộc Bộ ngoại giao Nhật Bản sẽ tham gia cuộc đàm phán được lên kế hoạch tổ chức vào ngày 25/4 tại Tokyo.

Nguồn tin nói thêm, các nhà ngoại giao sẽ tập trung vào những biện pháp nhằm kiềm chế các hoạt động của Bình Nhưỡng, có thể gây ra mối đe dọa cho hòa bình và ổn định trong khu vực.

Căng thẳng trên bán đảo Triều Tiên gia tăng trong 1 tháng gần đây, sau các cuộc thử nghiệm hạt nhân và phóng tên lửa đạn đạo do Bình Nhưỡng tiến hành, vi phạm các nghị quyết của Hội đồng Bảo an Liên Hiệp quốc (LHQ). Cộng đồng quốc tế cũng lên án những động thái này của Triều Tiên.

Lê Thảo (Lược dịch từ Sputniknews & Yonhap)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Mỹ đầu tư 20 tỷ USD vào năng lượng sạch ở các cộng đồng thu nhập thấp

Theo tin từ Nhà Trắng, Phó Tổng thống Mỹ Kamala Harris và lãnh đạo Cơ quan Bảo vệ Môi trường (EPA) Michael Regan vừa công bố 8 tổ chức sẽ giám sát việc đầu tư 20 tỷ USD để tài trợ cho hàng chục nghìn dự án năng lượng sạch và giao thông vận tải tại các cộng đồng có hoàn cảnh khó khăn trên khắp nước Mỹ.

Mỹ đầu tư 20 tỷ USD vào năng lượng sạch ở các cộng đồng thu nhập thấp
Nhật Bản, Mỹ, Philippines sẽ hợp tác về năng lượng sạch và chip

Trong một cuộc phỏng vấn với Tạp chí Nikkei Asia trước thềm một hội nghị thượng đỉnh ba bên lịch sử ở Washington vào tuần tới, Thủ tướng Nhật Bản Fumio Kishida cho biết, Nhật Bản, Mỹ và Philippines sẽ hợp tác cùng nhau trong các lĩnh vực như chất bán dẫn, số hóa, các mạng lưới truyền thông, năng lượng sạch và khoáng sản quan trọng.

Nhật Bản, Mỹ, Philippines sẽ hợp tác về năng lượng sạch và chip
Return to top