ClockThứ Sáu, 05/08/2016 13:58

Mỹ - Nhật - Hàn thảo luận nghị quyết về Triều Tiên

Nhật Bản, Mỹ và Hàn Quốc dự định sẽ làm việc cùng nhau về một nghị quyết mới trừng phạt Triều Tiên sau các vụ phóng tên lửa gần đây.

Hàn-Mỹ tăng cường hợp tác đối phó tham vọng hạt nhân Triều TiênHàn Quốc: Muộn nhất tới cuối năm 2017 sẽ vận hành THAADHội đồng Bảo an Liên hợp quốc họp khẩn về Triều TiênMỹ-Nhật-Hàn chuẩn bị tổ chức hội đàm cấp cao về Triều Tiên

Phát biểu trước báo giới tại New York, Mỹ, Đại sứ Nhật Bản tại Liên Hiệp Quốc (LHQ) Koro Bessho ngày 4/8, thông báo Nhật Bản sẽ làm việc với Mỹ và Hàn Quốc, kêu gọi Trung Quốc và nhiều nước khác cùng lên án Triều Tiên vì những vụ phóng tên lửa đạn đạo của nước này thời gian gần đây.

my - nhat - han thao luan nghi quyet ve trieu tien hinh 0
Tên lửa Triều Tiên rời bệ phóng. (Ảnh: Reuters)
Theo ông Bessho, Hội đồng Bảo an LHQ đang thảo luận những phản ứng liên quan tới việc Triều Tiên phóng 2 quả tên lửa  hôm 3/8 vừa qua. Một trong hai quả tên lửa được cho là đã rơi xuống vùng lãnh hải trong vùng đặc quyền kinh tế của Nhật Bản. Tên lửa này ước tính đã bay khoảng 1.000km, và được cho là một quả tên lửa tầm trung Rodong.

Hiện nhiều thành viên của Hội đồng Bảo an LHQ đang tỏ ra rất thận trọng trước việc ban hành một nghị quyết mới lên án Bình Nhưỡng.

Theo Đại sứ Nhật Bản tại LHQ, một số đại diện đã hối thúc giải quyết vấn đề này trong khuôn khổ Đông Bắc Á, nhấn mạnh tầm quan trọng của việc ngăn chặn “một vòng luẩn quẩn”.

Ông Bessho cũng thông báo rằng, Nhật Bản, Mỹ và Hàn Quốc sẽ làm việc cùng nhau về một nghị quyết mới bởi một lập trường thống nhất sẽ có trọng lượng hơn. Tuy nhiên nhiều nguồn tin ngoại giao từ LHQ cho biết, các cuộc đàm phán để đi tới một nghị quyết mới hiện có rất ít tiến triển./.

Theo Tuổi trẻ

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Hội đồng Bảo an LHQ: “Đầu tư cho thanh niên là đầu tư cho hòa bình”

Tại cuộc họp của Hội đồng Bảo an LHQ về chủ đề “Vai trò của những người trẻ tuổi trong việc giải quyết các thách thức an ninh ở Địa Trung Hải” diễn ra tại Malta, các quan chức chính trị và hòa bình hàng đầu của LHQ đã nhấn mạnh vai trò then chốt của thanh niên trong việc định hình tương lai của xã hội, khẳng định sự cần thiết phải gắn kết thanh niên vào việc ra quyết định về nhiều vấn đề, từ xung đột cho đến biến đổi khí hậu.

Hội đồng Bảo an LHQ “Đầu tư cho thanh niên là đầu tư cho hòa bình”
Triển khai luật, nghị quyết phù hợp với thực tiễn của địa phương

Kỳ họp thứ 6 và Kỳ họp bất thường lần thứ 5, Quốc hội khóa XV đã thông qua 9 luật và 11 nghị quyết, quy định những nội dung rất quan trọng. Để gắn kết chặt chẽ giữa xây dựng pháp luật với tổ chức thi hành pháp luật, bảo đảm pháp luật được thực hiện công bằng, nghiêm minh, nhất quán, kịp thời, hiệu lực, hiệu quả thì việc đưa luật vào cuộc sống đóng vai trò quan trọng. Xung quanh vấn đề này, Báo Thừa Thiên Huế có cuộc trao đổi với Phó Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh Nguyễn Thị Sửu.

Triển khai luật, nghị quyết phù hợp với thực tiễn của địa phương
Return to top