ClockThứ Hai, 17/04/2017 21:30

Mỹ-Nhật-Hàn tổ chức đàm phán ba bên thảo luận về Triều Tiên

TTH - Các quan chức quốc phòng cấp cao của Hoa Kỳ, Nhật Bản và Hàn Quốc sẽ có những cuộc đàm phán trực tiếp về các vấn đề của Bắc Triều Tiên vào cuối tuần này, hãng thông tấn Yonhap dẫn thông tin từ Bộ Quốc phòng Hàn Quốc ngày 17/4 cho biết.

Quan chức đại diện 3 nước Mỹ-Hàn-Nhật trong một cuộc họp 3 bên tại Seoul cuối năm 2016. Ảnh: Yonhap

Theo đó, ba nước có kế hoạch tổ chức các cuộc đàm phán phòng thủ ba bên (DTT) ở Tokyo vào ngày 19/4 tới, là phiên họp lần thứ 9 của diễn đàn bắt đầu từ năm 2008.

Đây sẽ là cuộc đàm phán đầu tiên kể từ khi chính quyền Tổng thống Mỹ Donald Trump lên nắm quyền, nhằm gây áp lực lên Bình Nhưỡng về việc phát triển vũ khí hủy diệt hàng loạt.

Trong cuộc họp sắp tới, ba nước sẽ thảo luận về mối quan hệ đối tác chống lại mối đe dọa hạt nhân và tên lửa của Triều Tiên, cũng như bàn về “nhiều cách hợp tác khác”, trong đó có trao đổi quân sự lẫn nhau.

Tố Quyên (Lược dịch từ Yonhap & Koreaherald)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Hàn Quốc sẽ mở rộng hỗ trợ tài chính cho các nước đang phát triển

Theo Ủy ban Dịch vụ Tài chính Hàn Quốc (FSC), Hàn Quốc sẽ mở rộng các hoạt động của hội đồng hợp tác tài chính quốc tế của quốc gia này nhằm hỗ trợ tốt hơn cho việc mở rộng ra nước ngoài của các doanh nghiệp địa phương, cũng như giúp phát triển lĩnh vực tài chính của các quốc gia khác.

Hàn Quốc sẽ mở rộng hỗ trợ tài chính cho các nước đang phát triển
Tỷ lệ kết hôn ở Hàn Quốc tăng lần đầu tiên sau hơn một thập kỷ

Theo dữ liệu vừa được công bố ngày 19/3 của Cơ quan Thống kê Hàn Quốc, số lượng các cặp đôi kết hôn ở nước này trong năm 2023 đã tăng lần đầu tiên sau hơn một thập kỷ, do nhu cầu bị dồn nén từ các cặp vợ chồng đã trì hoãn đám cưới trong thời kỳ đại dịch. Tuy nhiên, dữ liệu không cho thấy đây là sự phục hồi bền vững trong một xã hội đang già đi nhanh chóng như Hàn Quốc.

Tỷ lệ kết hôn ở Hàn Quốc tăng lần đầu tiên sau hơn một thập kỷ
EU và Philippines nối lại đàm phán thương mại

Liên minh châu Âu (EU) và Philippines ngày 18/3 cho biết, họ sẽ nối lại các cuộc đàm phán về một hiệp định thương mại tự do, trong bối cảnh EU tìm cách nắm bắt tốc độ tăng trưởng kinh tế nhanh hơn của khu vực châu Á và tiếp cận các nguyên liệu thô quan trọng.

EU và Philippines nối lại đàm phán thương mại
Return to top