ClockThứ Tư, 08/05/2019 09:40

Mỹ: Nổ súng tại trường học bang Colorado

Trên mạng xã hội Twitter, Văn phòng cảnh sát Hạt Douglas thông báo "7 hoặc 8 học sinh đã bị thương", trong khi 2 đối tượng nổ súng đã bị bắt.

Mỹ: Nổ súng tại thành phố Houston khiến 5 cảnh sát bị thươngNổ súng ở trung tâm thủ đô Vienna (Áo) làm 1 người thiệt mạngXả súng ở Strasbourg: Pháp và nhiều quốc gia nâng cảnh báo an ninhPháp: Nổ súng ở chợ Giáng sinh Strasbourg, ít nhất 16 người thương vong

Thông tin cho hay, những kẻ tấn công đã nổ súng nhắm vào STEM School Highlands Ranch, một trường có đủ lớp học từ mẫu giáo đến lớp 12 ở trung tâm Colorado, và chỉ cách 8km so với trường trung học Columbine - nơi đã xảy ra vụ thảm sát học đường đẫm máu nhất trong lịch sử nước Mỹ vào năm 1999. Khi đó, 2 đối tượng vị thành viên có vũ trang đã sát hại 12 học sinh và 1 giáo viên tại Columbine.
 
Lực lượng an ninh có mặt tại nơi xảy ra nổ súng. Ảnh: Foxnews
 
Đến nay, các vụ nổ súng học đường thường xuyên xảy ra tại Mỹ. Theo Trung tâm kiểm soát và ngăn ngừa dịch bệnh Mỹ, đã có với gần 40.000 người thiệt mạng trong các vụ việc liên quan đến súng đạn tại Mỹ trong năm 2017. Bất chấp thực tế này, những nỗ lực pháp lí nhằm kiểm soát súng đạn tại Mỹ lâu nay vẫn "mắc kẹt": ở cấp liên bang.
 
Theo TTXVN
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Mỹ đầu tư 20 tỷ USD vào năng lượng sạch ở các cộng đồng thu nhập thấp

Theo tin từ Nhà Trắng, Phó Tổng thống Mỹ Kamala Harris và lãnh đạo Cơ quan Bảo vệ Môi trường (EPA) Michael Regan vừa công bố 8 tổ chức sẽ giám sát việc đầu tư 20 tỷ USD để tài trợ cho hàng chục nghìn dự án năng lượng sạch và giao thông vận tải tại các cộng đồng có hoàn cảnh khó khăn trên khắp nước Mỹ.

Mỹ đầu tư 20 tỷ USD vào năng lượng sạch ở các cộng đồng thu nhập thấp
Nhật Bản, Mỹ, Philippines sẽ hợp tác về năng lượng sạch và chip

Trong một cuộc phỏng vấn với Tạp chí Nikkei Asia trước thềm một hội nghị thượng đỉnh ba bên lịch sử ở Washington vào tuần tới, Thủ tướng Nhật Bản Fumio Kishida cho biết, Nhật Bản, Mỹ và Philippines sẽ hợp tác cùng nhau trong các lĩnh vực như chất bán dẫn, số hóa, các mạng lưới truyền thông, năng lượng sạch và khoáng sản quan trọng.

Nhật Bản, Mỹ, Philippines sẽ hợp tác về năng lượng sạch và chip

TIN MỚI

Liên kết hữu ích
Return to top