Thế giới

Mỹ: Ông Joe Biden kêu gọi người dân bảo vệ mình trong kỳ nghỉ lễ Tạ ơn

ClockThứ Năm, 26/11/2020 14:29
TTH.VN - Mới đây, Tổng thống đắc cử Joe Biden đã lên tiếng yêu cầu người dân Mỹ thực hiện các biện pháp để giữ an toàn trong kỳ nghỉ lễ Tạ ơn, nhất là khi số ca nhiễm COVID-19 ở nước này vẫn đang tăng rất cao.

Ngân hàng lương thực Texas phục vụ gấp đôi số khách hàng vì COVID-19Mỹ: Đợt tiêm chủng vắc-xin COVID-19 đầu tiên sẽ diễn ra vào giữa tháng 12Công cuộc nghiên cứu vaccine COVID-19 ở Mỹ đang rất thành côngSố ca nhiễm COVID-19 ở Mỹ vượt ngưỡng 11 triệu caTổng Giám đốc WHO mong hợp tác “rất chặt chẽ” với chính quyền của ông Joe Biden

Hội họp gia đình là hoạt động thường thấy ở lễ Tạ ơn. Ảnh minh họa: Việt Nam Mới

Cụ thể, ông Biden đã có một bài phát biểu thừa nhận sự mệt mỏi mà người dân nước Mỹ phải đối mặt với những hạn chế đưa ra để chống dịch COVID-19. Tuy nhiên ông vẫn kêu gọi mọi người thận trọng khi tình hình dịch bệnh vẫn đang vô cùng phức tạp.

“Tôi biết đất nước đã trở nên mệt mỏi vì cuộc chiến. Chúng ta cần nhớ rằng chúng ta chiến đấu với virus, không phải chiếu đấu với nhau. Tôi biết chúng ta có thể và chúng ta sẽ đánh bại loại virus này. Tôi hứa với mọi người rằng cuộc sống sẽ trở lại bình thường. Điều này sẽ xảy ra. Đại dịch sẽ không bao giờ có thể kéo dài mãi mãi”, ông Joe Biden nhấn mạnh khi kêu gọi người dân Mỹ không hội họp gia đình đông người – hoạt động thường thấy trong các lễ Tạ ơn, cùng với đó là kết hợp đeo khẩu trang bảo vệ và duy trì giãn cách xã hội.

Cũng trong phát biểu của mình, ông Joe Biden cho biết khi ông chính thức nhậm chức vào tháng 1 tới, ông sẽ ngay lập tức thực hiện các hành động giải quyết đại dịch COVID-19.

Tính đến 13h03p ngày 26/11 theo giờ Việt Nam, Mỹ ghi nhận tổng cộng hơn 13,1 triệu ca nhiễm COVID-19. Số ca tử vong do đại dịch cũng cán mốc hơn 268.000 người. Tuy diễn biến dịch bệnh ở Mỹ vẫn rất khó lường, song hàng triệu người Mỹ đã đổ xô đến các sân bay, đồng thời chứng kiến các làn xe nối dài trên các tuyến đường cao tốc để thực hiện những kỳ nghỉ dưỡng. Đây được xem là thời điểm du lịch nước này hoạt động mạnh nhất kể từ những ngày đầu đại dịch vào đầu tháng 3/2020 vừa qua, bất chấp số lượng người dân đi du lịch trong kỳ nghỉ lễ năm nay vẫn thấp hơn nhiều so với thời kỳ trước đại dịch.

Đan Lê (Lược dịch từ Reuters & CNA)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Philippines nhận được cam kết đầu tư 5 tỷ USD từ các công ty Đức, Mỹ

Trong tuần này, Philippines đã nhận được các cam kết đầu tư trị giá khoảng 5 tỷ USD từ các công ty Đức và Mỹ vào các lĩnh vực như chăm sóc sức khỏe và năng lượng. Đây có thể được xem là những chiến thắng lớn cho đất nước khi cạnh tranh với các quốc gia khác trong khu vực về vốn nước ngoài.

Philippines nhận được cam kết đầu tư 5 tỷ USD từ các công ty Đức, Mỹ
COVID-19 khiến tuổi thọ trung bình toàn cầu giảm 1,6 năm

Một nghiên cứu quy mô lớn vừa công bố sáng nay (12/3) cho biết đại dịch COVID-19 đã khiến tuổi thọ trung bình của người dân trên toàn thế giới giảm 1,6 năm trong 2 năm đầu tiên của đại dịch, một mức giảm nghiêm trọng hơn so với trước đây.

COVID-19 khiến tuổi thọ trung bình toàn cầu giảm 1,6 năm
Mỹ ghi nhận mùa đông ấm nhất lịch sử

Theo dữ liệu từ Cơ quan Quản lý khí quyển và đại dương Quốc gia Mỹ (NOAA), mùa đông này là mùa đông ấm nhất từng được ghi nhận ở lục địa Mỹ - dấu hiệu mới nhất cho thấy thế giới đang hướng tới một kỷ nguyên chưa từng có do khủng hoảng khí hậu.

Mỹ ghi nhận mùa đông ấm nhất lịch sử
Return to top