Thế giới

Mỹ: Philadelphia quyết định gỡ bỏ quy định đeo khẩu trang trong nhà

ClockThứ Sáu, 22/04/2022 14:36
TTH.VN - Hãng Thông tấn Reuters ngày hôm nay (22/4) đưa tin, thành phố Philadelphia ở tiểu bang Pennsylvania (Mỹ) sẽ gỡ bỏ quy định đeo khẩu trang trong nhà, chỉ vài ngày sau khi tái áp dụng quy định này.

Biến thể phụ BA.2 đang chiếm ưu thế từ Ấn Độ cho đến MỹBang cuối cùng của Mỹ nới lỏng các quy định phòng dịch COVID-19

Người dân ở Mỹ được tiêm vaccine ngừa COVID-19. Ảnh minh họa: AFP/TTXVN

Trước đó vào ngày 21/4 (giờ Mỹ), Hội đồng Y tế Philadelphia (BOH) đã tiến hành bỏ phiếu về quyết định kết thúc quy định đeo khẩu trang trong nhà.

Trong một tuyên bố, người phát ngôn của Sở Y tế Philadelphia cho biết: “Do số trường hợp nhập viện giảm và số ca nhiễm không có sự thay đổi, thành phố sẽ chuyển sang khuyến nghị đeo khẩu trang tại các không gian công cộng trong nhà, thay vì quy định đeo khẩu trang”.

Được biết, thành phố Philadelphia vào ngày 18/4 đã tái áp dụng quy định đeo khẩu trang đối với các cơ sở công cộng trong nhà, chẳng hạn như các nhà hàng, trường học và doanh nghiệp, nhằm đối phó với làn sóng lây nhiễm COVID-19 mới. Động thái này đã khiến Philadelphia trở thành thành phố lớn đầu tiên của Mỹ tái áp dụng quy định như vậy.

Trước khi quy định này được áp dụng lại, thành phố 1,5 triệu cư dân đã nới lỏng quy định đeo khẩu trang trong nhà tại các không gian công cộng, trong bối cảnh số lượng các ca nhiễm giảm vào tháng 3, sau khi ghi nhận mức tăng kỷ lục của các ca nhiễm biến thể Omicron hồi tháng 1 năm nay.

Hầu hết các tiểu bang và địa phương của Mỹ đã nới lỏng các yêu cầu về đeo khẩu trang và tiêm chủng vaccine.

Kể từ khi đại dịch bùng phát, tổng cộng hơn 5.000 người dân Philadelphia đã tử vong vì COVID-19, và hơn 280.000 người được chẩn đoán nhiễm COVID-19. Tính trên toàn nước Mỹ, đại dịch đã cướp đi khoảng 990.000 sinh mạng kể từ khi bùng phát vào đầu năm 2020, theo một cuộc kiểm đếm của Hãng Thông tấn Reuters.

Thanh Ngân (Lược dịch từ Reuters)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Mỹ đầu tư 20 tỷ USD vào năng lượng sạch ở các cộng đồng thu nhập thấp

Theo tin từ Nhà Trắng, Phó Tổng thống Mỹ Kamala Harris và lãnh đạo Cơ quan Bảo vệ Môi trường (EPA) Michael Regan vừa công bố 8 tổ chức sẽ giám sát việc đầu tư 20 tỷ USD để tài trợ cho hàng chục nghìn dự án năng lượng sạch và giao thông vận tải tại các cộng đồng có hoàn cảnh khó khăn trên khắp nước Mỹ.

Mỹ đầu tư 20 tỷ USD vào năng lượng sạch ở các cộng đồng thu nhập thấp
Nhật Bản, Mỹ, Philippines sẽ hợp tác về năng lượng sạch và chip

Trong một cuộc phỏng vấn với Tạp chí Nikkei Asia trước thềm một hội nghị thượng đỉnh ba bên lịch sử ở Washington vào tuần tới, Thủ tướng Nhật Bản Fumio Kishida cho biết, Nhật Bản, Mỹ và Philippines sẽ hợp tác cùng nhau trong các lĩnh vực như chất bán dẫn, số hóa, các mạng lưới truyền thông, năng lượng sạch và khoáng sản quan trọng.

Nhật Bản, Mỹ, Philippines sẽ hợp tác về năng lượng sạch và chip
Return to top