Thế giới

Mỹ quan ngại sự tấn công đồng thời của COVID-19 và cúm mùa

ClockThứ Sáu, 15/10/2021 16:31
Tại Mỹ, Giám đốc điều hành trung tâm thể chất Arthur Ashe thuộc Đại học California cảnh báo COVID-19 và cúm mùa lây lan đồng thời có thể chất thêm gánh nặng đối với hệ thống chăm sóc sức khỏe.

Singapore, Mỹ hướng tới thiết lập hành lang du lịch tiêm chủngMỹ: CDC thúc giục người dân tiêm phòng cả COVID-19 và cúm mùaThái Lan "nối gót" một số nước châu Á mua thuốc kháng virus COVID-19 của hãng dược MerckNhật Bản cấp phép thuốc điều trị COVID-19 dạng uống vào cuối năm nayThêm nhiều công ty lớn của Mỹ ủng hộ quy định bắt buộc tiêm vaccine

Tiêm vaccine ngừa COVID-19 cho người dân tại bang Ohio (Mỹ). (Ảnh: AFP/TTXVN)

Trong bối cảnh mùa cúm đã đến trong khi các nước chưa thể đẩy lùi hoàn toàn đại dịch COVID-19, giới chuyên gia quan ngại việc nới lỏng các biện pháp phòng chống dịch bệnh và thái độ chủ quan của người dân có thể khiến mùa cúm năm nay nghiêm trọng hơn so với năm ngoái.

Bà Chaitali Mukherjee, Giám đốc điều hành Trung tâm thể chất và sức khỏe sinh viên Arthur Ashe, thuộc Đại học California, Los Angeles (UCLA, Mỹ) cảnh báo COVID-19 và cúm mùa lây lan đồng thời có thể chất thêm gánh nặng đối với hệ thống chăm sóc sức khỏe.

Theo bà, trong bối cảnh dịch COVID-19 vẫn đang tiếp diễn, việc lây lan virus cúm vẫn là mối đe dọa đối với sức khỏe và an toàn của trường UCLA nói riêng và của toàn thể người dân nói chung. Do đó, tiêm vaccine vẫn là biện pháp tốt nhất để ngăn ngừa virus cúm lây lan.

Trong khi đó, Giáo sư dịch tễ học Onyebuchi A. Arah dự báo mùa cúm năm nay sẽ tồi tệ hơn năm ngoái do ít biện pháp phòng ngừa COVID-19 hơn và người dân đang quay trở lại cuộc sống bận rộn thường nhật.

Tuy nhiên, dịch bệnh có thể bớt nghiêm trọng hơn nếu người dân vẫn áp dụng các biện pháp phòng ngừa thích hợp, trong đó có tiêm vaccine phòng bệnh và theo dõi các triệu chứng.

Ngày 10/8 vừa qua, UCLA đã ra quy định tiêm vaccine phòng cúm cho tất cả sinh viên, nhân viên và giảng viên trong trường trước ngày 19/11. Những người từ chối tiêm vaccine sẽ phải đeo khẩu trang hoặc xét nghiệm định kỳ.

Bà Mukherjee khẳng định việc tiêm đồng thời vaccine phòng cúm và vaccine phòng COVID-19, kể cả mũi tăng cường, không gây rủi ro.

Ngoài ra, người dân có thể áp dụng các biện pháp phòng ngừa cúm tương tự phòng ngừa COVID-19, bao gồm rửa tay, đeo khẩu trang và giãn cách xã hội, đặc biệt tránh tiếp xúc gần với những người bị ốm và tránh đưa tay lên mắt, mũi, miệng. Nếu bị cúm, cần ở nhà ít nhất 24 giờ sau khi dứt sốt.

Theo TTXVN/Vietnam+

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Philippines nhận được cam kết đầu tư 5 tỷ USD từ các công ty Đức, Mỹ

Trong tuần này, Philippines đã nhận được các cam kết đầu tư trị giá khoảng 5 tỷ USD từ các công ty Đức và Mỹ vào các lĩnh vực như chăm sóc sức khỏe và năng lượng. Đây có thể được xem là những chiến thắng lớn cho đất nước khi cạnh tranh với các quốc gia khác trong khu vực về vốn nước ngoài.

Philippines nhận được cam kết đầu tư 5 tỷ USD từ các công ty Đức, Mỹ
COVID-19 khiến tuổi thọ trung bình toàn cầu giảm 1,6 năm

Một nghiên cứu quy mô lớn vừa công bố sáng nay (12/3) cho biết đại dịch COVID-19 đã khiến tuổi thọ trung bình của người dân trên toàn thế giới giảm 1,6 năm trong 2 năm đầu tiên của đại dịch, một mức giảm nghiêm trọng hơn so với trước đây.

COVID-19 khiến tuổi thọ trung bình toàn cầu giảm 1,6 năm
Mỹ ghi nhận mùa đông ấm nhất lịch sử

Theo dữ liệu từ Cơ quan Quản lý khí quyển và đại dương Quốc gia Mỹ (NOAA), mùa đông này là mùa đông ấm nhất từng được ghi nhận ở lục địa Mỹ - dấu hiệu mới nhất cho thấy thế giới đang hướng tới một kỷ nguyên chưa từng có do khủng hoảng khí hậu.

Mỹ ghi nhận mùa đông ấm nhất lịch sử
Return to top