ClockChủ Nhật, 22/04/2018 07:13

Mỹ: Rau diếp nhiễm khuẩn E Coli

TTH.VN - Người tiêu dùng Mỹ vừa được khuyến cáo không nên tiếp tục sử dụng rau diếp Romaine, nhất là khi các trường hợp nhiễm độc do ăn phải rau diếp nhiễm khuẩn E Coli đã tăng lên gấp nhiều lần trong thời gian gần đây.

Mỹ: Dịch cúm trở nên trầm trọng, có thể kéo dài hàng tuầnThêm 16 trẻ em tử vong do cúm mùa đông ở MỹPuerto Rico tuyên bố chấm dứt đại dịch ZikaCDC: 1/5 người lớn Mỹ sử dụng thuốc lá vào năm 2015Mỹ: Zika gây dị tật bẩm sinh ở 1 trong 10 thai nhi

CDC khuyến cáo người tiêu dùng không nên sử dụng rau diếp không rõ nguồn gốc. Ảnh: Independent

Theo Trung tâm kiểm soát và phòng ngừa bệnh dịch (CDC), tất cả các loại rau diếp Romaine được trồng tại tiểu bang Arizona đều có nguy cơ nhiễm khuẩn và lây lan bệnh cao.

Được biết, cảnh báo đã nhiều lần được mở rộng sau khi các nhà chức trách phát hiện một trường hợp nhiễm độc ở Alaska – tiểu bang cách Arizona hàng ngàn km. Tính đến thời điểm hiện tại, sự lây lan của khuẩn E Coli trong rau diếp đã được được ghi nhận tại 16 tiểu bang khác nhau trên lãnh thổ nước Mỹ, với khoảng hơn 53 trường hợp ghi nhận mắc bệnh và 31 ca phải nhập viện điều trị. Tuy nhiên, không ghi nhận bất cứ trường hợp tử vong nào.

Đan Lê (Lược dịch từ Independent)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Philippines nhận được cam kết đầu tư 5 tỷ USD từ các công ty Đức, Mỹ

Trong tuần này, Philippines đã nhận được các cam kết đầu tư trị giá khoảng 5 tỷ USD từ các công ty Đức và Mỹ vào các lĩnh vực như chăm sóc sức khỏe và năng lượng. Đây có thể được xem là những chiến thắng lớn cho đất nước khi cạnh tranh với các quốc gia khác trong khu vực về vốn nước ngoài.

Philippines nhận được cam kết đầu tư 5 tỷ USD từ các công ty Đức, Mỹ
Mỹ ghi nhận mùa đông ấm nhất lịch sử

Theo dữ liệu từ Cơ quan Quản lý khí quyển và đại dương Quốc gia Mỹ (NOAA), mùa đông này là mùa đông ấm nhất từng được ghi nhận ở lục địa Mỹ - dấu hiệu mới nhất cho thấy thế giới đang hướng tới một kỷ nguyên chưa từng có do khủng hoảng khí hậu.

Mỹ ghi nhận mùa đông ấm nhất lịch sử

TIN MỚI

Return to top