ClockThứ Tư, 09/05/2018 17:36

Mỹ rút khỏi thoả thuận hạt nhân Iran, thị trường châu Á nhiều biến động

TTH.VN - Các nhà máy lọc dầu của châu Á sẽ phải vật lộn để tìm kiếm nguồn cung thay thế trong bối cảnh thị trường khốc liệt, nhằm chuẩn bị cho các biện pháp trừng phạt mới của Mỹ đối với các nhà xuất khẩu dầu lớn từ Iran.

Mỹ tuyên bố rút khỏi thỏa thuận hạt nhân IranNgoại trưởng Mỹ: Iran đang tuân thủ thỏa thuận hạt nhânIran sẵn sàng cho khả năng thỏa thuận hạt nhân đổ vỡ sau bầu cử Mỹ

Tổng thống Donald Trump với quyết định rút Mỹ khỏi thoả thuận hạt nhân Iran. Ảnh: Reuters

Theo Reuters, Mỹ có kế hoạch áp đặt các biện pháp trừng phạt đơn phương mới sau khi Tổng thống Donald Trump ngày 9/5 tuyên bố rút nước này khỏi thoả thuận hạt nhân Iran. Động thái này có thể sẽ bao gồm các biện pháp chống lại ngành dầu mỏ và vận chuyển của Iran, Ehsan Khoman, người đứng đầu nghiên cứu Trung Đông và Bắc Phi tại Tập đoàn Tài chính Mitsubishi UFJ cho biết.

Ngoài thị trường dầu mỏ, thị trường chứng khoán châu Á cũng chịu tác động khi mở cửa phiên giao dịch ngày 9/5, tại Tokyo, chỉ số Nikkei 225 của Nhật Bản rơi vào vùng đỏ giảm 46,80 điểm (0,21%) xuống còn 22.461,89 điểm, sau quyết định trên của Tổng thống Donald Trump.

Bảo Nghi

(lược dịch từ Reuters)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Philippines nhận được cam kết đầu tư 5 tỷ USD từ các công ty Đức, Mỹ

Trong tuần này, Philippines đã nhận được các cam kết đầu tư trị giá khoảng 5 tỷ USD từ các công ty Đức và Mỹ vào các lĩnh vực như chăm sóc sức khỏe và năng lượng. Đây có thể được xem là những chiến thắng lớn cho đất nước khi cạnh tranh với các quốc gia khác trong khu vực về vốn nước ngoài.

Philippines nhận được cam kết đầu tư 5 tỷ USD từ các công ty Đức, Mỹ
Mỹ ghi nhận mùa đông ấm nhất lịch sử

Theo dữ liệu từ Cơ quan Quản lý khí quyển và đại dương Quốc gia Mỹ (NOAA), mùa đông này là mùa đông ấm nhất từng được ghi nhận ở lục địa Mỹ - dấu hiệu mới nhất cho thấy thế giới đang hướng tới một kỷ nguyên chưa từng có do khủng hoảng khí hậu.

Mỹ ghi nhận mùa đông ấm nhất lịch sử
Return to top