ClockThứ Năm, 15/02/2018 09:37

Mỹ sẵn sàng đàm phán nếu Triều Tiên từ bỏ vũ khí hạt nhân

Phó Tổng thống Mỹ Mike Pence ngày 14/2 tuyên bố Mỹ sẵn sàng đàm phán với Triều Tiên chỉ để khẳng định rằng nước này phải từ bỏ vũ khí hạt nhân

Đức: Châu Âu cần đi đầu trong việc thúc đẩy giải trừ vũ khí hạt nhân"Thỏa thuận hạt nhân Iran là một trong những thành tựu quan trọng nhất"Ngày quốc tế xóa bỏ hoàn toàn vũ khí hạt nhân 26 tháng 9Thủ tướng Đức đề xuất đàm phán hạt nhân nhằm chấm dứt căng thẳng Triều Tiên

Trong cuộc phỏng vấn với hãng tin Axiot, Phó Tổng thống Pence cho biết Mỹ sẽ tiếp tục tăng cường sức ép ngoại giao và kinh tế đối với Triều Tiên và các biện pháp trừng phạt chỉ được dỡ bỏ khi Triều Tiên từ bỏ vũ khí hạt nhân. Tuyên bố của Phó Tổng thống Pence được đưa ra sau khi ông tham dự lễ khai mạc Thế vận hội mùa đông ở Hàn Quốc tuần trước. 

Phó Tổng thống Mỹ Mike Pence. Ảnh: Indian Express

Trong khi đó, Hàn Quốc cho biết Tổng thống Moon Jae-in đang thúc đẩy một giải pháp ngoại giao đối với bế tắc liên quan tới việc Triều Tiên phát triển tên lửa hạt nhân có khả năng vươn tới Mỹ. Tổng thống Moon Jae-in được biết đã đề nghị một cuộc gặp ở Bình Nhưỡng với lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un.

Các diễn biến tích cực trong quan hệ liên Triều gần đây làm dư luận dự đoán có thể sẽ dẫn tới các cuộc đàm phán giữa Mỹ và Triều Tiên sau nhiều tháng căng thẳng và các cuộc khẩu chiến giữa lãnh đạo hai nước.

Theo VOV

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

175 quốc gia đàm phán về hiệp ước toàn cầu chống ô nhiễm nhựa

Các nhà đàm phán từ 175 quốc gia sẽ nhóm họp từ ngày 23 - 29/4 tại thủ đô Ottawa của Canada để đưa ra một hiệp ước toàn cầu mang tính ràng buộc nhằm chấm dứt vấn đề ô nhiễm nhựa, với nhiều điểm vướng mắc cần được giải quyết, 5 tháng sau khi vòng đàm phán gần đây nhất được tổ chức ở Kenya.

175 quốc gia đàm phán về hiệp ước toàn cầu chống ô nhiễm nhựa
Mỹ đầu tư 20 tỷ USD vào năng lượng sạch ở các cộng đồng thu nhập thấp

Theo tin từ Nhà Trắng, Phó Tổng thống Mỹ Kamala Harris và lãnh đạo Cơ quan Bảo vệ Môi trường (EPA) Michael Regan vừa công bố 8 tổ chức sẽ giám sát việc đầu tư 20 tỷ USD để tài trợ cho hàng chục nghìn dự án năng lượng sạch và giao thông vận tải tại các cộng đồng có hoàn cảnh khó khăn trên khắp nước Mỹ.

Mỹ đầu tư 20 tỷ USD vào năng lượng sạch ở các cộng đồng thu nhập thấp
Return to top