Thế giới

Mỹ sẵn sàng điều B-52 tới bán đảo Triều Tiên hỗ trợ Hàn Quốc

ClockThứ Hai, 24/08/2015 15:39
TTH.VN - Bộ Quốc phòng Mỹ ngày 24/8 thông báo nước này và Hàn Quốc đang thảo luận về thời điểm điều máy bay ném bom chiến lược B-52 và một tàu ngầm chạy bằng năng lượng hạt nhân tới bán đảo Triều Tiên.


Máy bay ném bom chiến lược B-52 (Ảnh AFP)

Phát biểu trong cuộc họp báo định kỳ hôm nay, người phát ngôn của Bộ Quốc phòng Hàn Quốc Kim Min-seok cho biết: "Liên quan đến tình hình căng thẳng trên bán đảo Triều Tiên, Hàn Quốc và Mỹ đang cân nhắc thời điểm triển khai các loại vũ khí chiến lược của Mỹ".

Dù ông Kim Min-seok không đề cập tới loại vũ khí cụ thể mà Mỹ sẽ điều tới bán đảo Triều Tiên, nhưng một số nguồn tin từ Bộ Quốc phòng Hàn Quốc cho biết số vũ khí đó sẽ bao gồm cả mẫu máy bay ném bom B-52 Stratofortress, được trang bị bom phá boong-ke, và tàu ngầm chạy bằng năng lượng hạt nhân hiện đang đồn trú tại Yokosuka, Nhật Bản.

Trong quá khứ, Mỹ thường triển khai những loại khí tài mạnh mẽ như tàu sân bay USS George Washington và máy bay chiến đấu F/A-18 Hornet để thể hiện sự ủng hộ với đồng minh Hàn Quốc trong những lần căng thẳng gia tăng trên bán đảo Triều Tiên, như lần xảy ra vụ nã pháo từ miền Bắc nhằm vào đảo Yeongpyeong của Hàn Quốc hồi năm 2010.

Dù những động thái nêu trên của Mỹ và Hàn Quốc sẽ vấp phải sự phản đối kịch liệt từ Triều Tiên, nhưng ông Kim Min-seok khẳng định: "Chúng tôi sẵn sàng răn đe những hành động khiêu khích của Triều Tiên. Quân đội Hàn Quốc và Mỹ có chung nguyên tắc nhằm hạn chế các hành động khiêu khích của họ".

Ngoài ra, người phát ngôn của Bộ Quốc phòng Hàn Quốc cũng nhấn mạnh rằng bất cứ cuộc tấn công nào từ phía Triều Tiên sẽ bị đáp trả bởi những đòn phản công đầy sức mạnh của nước này.

"Các đơn vị của Hàn Quốc đang ở trong tình trạng sẵn sàng chiến đấu. Nếu Triều Tiên khiêu khích, chúng tôi sẽ giáng trả bằng những cuộc tấn công sẽ khiến họ phải hối tiếc", ông Kim tuyên bố.

Ngọc Anh (Theo Dantri)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Trận động đất ngày đầu năm khiến kinh tế Nhật Bản giảm 115 tỷ yên

Theo ước tính vừa được Văn phòng Nội các Nhật Bản công bố ngày 24/4, trận động đất nghiêm trọng ở miền Trung Nhật Bản vào ngày đầu năm mới 2024 đã có tác động tiêu cực đến kinh tế nước này, với thiệt hại có thể lên tới 115 tỷ yên (743 triệu USD) trong quý I/2024, tức gần 0,1% GDP danh nghĩa của cả nước.

Trận động đất ngày đầu năm khiến kinh tế Nhật Bản giảm 115 tỷ yên
Sau COVID, đến lượt nắng nóng buộc các trường học ở Indonesia chuyển sang học trực tuyến

Nắng nóng kỷ lục ở Philippines trong tháng này đã buộc các trường học phải cho học sinh về nhà để học trực tuyến, làm sống lại ký ức về đợt phong tỏa do đại dịch COVID-19 và làm dấy lên lo ngại rằng thời tiết khắc nghiệt hơn trong những năm tới có thể làm sâu sắc thêm sự bất bình đẳng về giáo dục.

Sau COVID, đến lượt nắng nóng buộc các trường học ở Indonesia chuyển sang học trực tuyến
Return to top