ClockThứ Hai, 29/08/2016 13:12

Mỹ: Sân bay Los Angeles sơ tán khẩn cấp do nghi xả súng

TTH.VN - Đêm 28/8 (giờ địa phương), hành khách tại sân bay quốc tế Los Angeles (LAX), Mỹ được sơ tán khẩn cấp khỏi các nhà ga sau khi ghi nhận khả năng xảy ra một vụ xả súng.
Nhiều hành lý bị bỏ lại ở khu vực nhà ga sân bay LAX sau khi hành khách được sơ tán. Ảnh: Twitter

Sở Cảnh sát Los Angeles (LAPD) cho biết, nhiều cuộc gọi khẩn cấp đã được thực hiện từ các nhà ga nói rằng, có âm thanh súng nổ. Theo LAPD, một số người có thể bị kẹt trong các phòng tắm tại nhà ga số 6.

Trong khi đó, một báo cáo khác cho rằng, vụ nổ súng đã xảy ra trong một khu vực thực phẩm bên trong ga số 8, đồng thời có người bị nhốt bên trong một quán cà phê.

Cục Hàng không Liên bang Mỹ (FAA) đã ban hành lệnh ngừng hoạt động các chuyến bay tại sân bay này cho đến 22h (giờ địa phương).

Theo sĩ quan Andy Neiman của LAPD, "tiếng ồn lớn" là nguyên nhân của việc sơ tán khẩn cấp, chứ không phải là một vụ nổ súng.

"Cảnh sát đang điều tra sân bay LAX sau khi có báo cáo về vụ xả súng. Tất cả các biện pháp phòng ngừa đều được thực hiện để đảm bảo an toàn. Hãy giữ bình tĩnh. Cảm ơn vì sự hợp tác của mọi người", cảnh sát sân bay Los Angeles nhấn mạnh.

Vụ việc xảy ra chỉ 2 tuần sau khi một vụ nổ súng được báo cáo tại sân bay JFK ở New York, gây ra tình trạng hỗn loạn khi các nhân chứng cho biết họ đã nghe thấy tiếng súng nổ. Tuy nhiên, một nguồn tin cảnh sát sau đó nói với tờ NBC rằng, những tiếng ồn đó khả năng là từ người hâm mộ xem Thế vận hội Rio. Trong khi một đài phát thanh địa phương cho hay, tiếng ồn có lẽ là từ việc đốt pháo hoặc một chiếc xe chạy bằng động cơ có tiếng ồn lớn.

Lê Thảo (Lược dịch từ RT & PressTV)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Mỹ đầu tư 20 tỷ USD vào năng lượng sạch ở các cộng đồng thu nhập thấp

Theo tin từ Nhà Trắng, Phó Tổng thống Mỹ Kamala Harris và lãnh đạo Cơ quan Bảo vệ Môi trường (EPA) Michael Regan vừa công bố 8 tổ chức sẽ giám sát việc đầu tư 20 tỷ USD để tài trợ cho hàng chục nghìn dự án năng lượng sạch và giao thông vận tải tại các cộng đồng có hoàn cảnh khó khăn trên khắp nước Mỹ.

Mỹ đầu tư 20 tỷ USD vào năng lượng sạch ở các cộng đồng thu nhập thấp
Nhật Bản, Mỹ, Philippines sẽ hợp tác về năng lượng sạch và chip

Trong một cuộc phỏng vấn với Tạp chí Nikkei Asia trước thềm một hội nghị thượng đỉnh ba bên lịch sử ở Washington vào tuần tới, Thủ tướng Nhật Bản Fumio Kishida cho biết, Nhật Bản, Mỹ và Philippines sẽ hợp tác cùng nhau trong các lĩnh vực như chất bán dẫn, số hóa, các mạng lưới truyền thông, năng lượng sạch và khoáng sản quan trọng.

Nhật Bản, Mỹ, Philippines sẽ hợp tác về năng lượng sạch và chip

TIN MỚI

Return to top