Thế giới

Mỹ sắp công bố thế hệ siêu máy bay ném bom

ClockThứ Bảy, 19/09/2015 07:18
TTH - Không quân Mỹ đang chuẩn bị các bước cuối cùng để công bố chủ nhà thầu thực hiện dự án xây dựng thế hệ siêu máy bay ném bom mới – thế hệ máy bay LRSB.

 

Dự án trị giá nhiều tỷ USD sẽ sản xuất từ 80 - 100 máy bay ném bom chiến lược để thay thế phi đội B-52 và B-1 của Mỹ. Mỗi máy bay có giá từ 550 triệu USD.

Ngoài việc vận chuyển bom, những chiếc máy bay mới có khả năng thu thập và giám sát thông tin bằng các thiết bị cảm biến.
Theo nhà nghiên cứu hàng không Richard Aboulafia, LRSB sẽ là một thiết kế mới với khả năng tàng hình và khó bị phát hiện trên radar, đồng thời có thể thiết lập tín hiệu điện tử và làm nhiễu sóng để ngăn chặn các máy bay của đối thủ.
Thanh Ngân (Lược dịch từ AFP, Reuters & Sputniknews)
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Xung đột lan rộng trong khu vực ảnh hưởng đến tiến trình hòa bình ở Yemen

Theo phóng viên TTXVN tại khu vực Trung Đông và Bắc Phi, ngày 15/4, Đặc phái viên Liên hợp quốc (LHQ) về Yemen, ông Hans Grundberg, đã bày tỏ quan ngại về căng thẳng ngày càng leo thang ở Yemen, đồng thời cảnh báo tiến trình hòa bình ở quốc gia Trung Đông này có thể bị ảnh hưởng nghiêm trọng, trong bối cảnh xung đột khu vực ngày càng lan rộng.

Xung đột lan rộng trong khu vực ảnh hưởng đến tiến trình hòa bình ở Yemen
Return to top