ClockThứ Sáu, 02/06/2017 22:48
ĐỐI THOẠI SHANGRI-LA 2017:

Mỹ sẽ duy trì cam kết với các đồng minh châu Á

TTH - Ngày 2/6, Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ Jim Mattis cho biết, nước này vẫn duy trì cam kết với các đồng minh châu Á-Thái Bình Dương, khi ông đến Singapore tham dự Đối thoại Shangri-La 2017 - diễn đàn an ninh hàng đầu của khu vực được tổ chức thường niên.

Khai mạc Đối thoại Shangri-La 2017 tại Singapore

Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ Jim Mattis. Ảnh: Reuters

Theo lời Bộ trưởng Mattis, trong bài phát biểu dự kiến ngày 3/6 tại Đối thoại Shangri-La năm nay, ông sẽ đưa ra chính sách rõ ràng cho các đồng minh của Mỹ trong khu vực và trấn an họ. Đồng thời, bài phát biểu cũng sẽ nói đến một "trật tự quốc tế" cần thiết cho một châu Á hòa bình, ý muốn đề cập đến việc phản đối chương trình hạt nhân và tên lửa của Bắc Triều Tiên.

"Tại Đối thoại Shangri-la lần thứ 16 này, tôi sẽ nhấn mạnh việc nước Mỹ luôn song hành với các đồng minh và đối tác trong khu vực châu Á-Thái Bình Dương", Bộ trưởng Mattis cho biết trước thềm hội nghị và khẳng định rằng, "Bộ Quốc phòng Mỹ tập trung vào việc tăng cường các liên minh, trao quyền cho các quốc gia để có thể duy trì an ninh mỗi nước, và tăng cường khả năng quân sự của Mỹ để ngăn chặn chiến tranh".

Dự kiến, Bộ trưởng Mattis cũng sẽ gặp gỡ các đối tác từ các nước Hàn Quốc, Nhật Bản và Australia bên lề cuộc họp.

TỐ QUYÊN (Lược dịch từ Reuters & Thestar)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Hòa giải, đối thoại tại tòa án mang lại nhiều lợi ích

Sau 3 năm thực hiện Luật Hòa giải, đối thoại tại tòa án (HGĐTTTA), tòa án nhân dân (TAND) 2 cấp đã chú trọng xây dựng, lựa chọn, kiện toàn đội ngũ hòa giải viên (HGV) là những thẩm phán, thư ký có kinh nghiệm trong tiếp nhận, xử lý đơn khởi kiện của đương sự, nên hiệu quả mang lại khá cao, góp phần ổn định tình hình trật tự xã hội tại địa phương.

Hòa giải, đối thoại tại tòa án mang lại nhiều lợi ích
Mỹ đầu tư 20 tỷ USD vào năng lượng sạch ở các cộng đồng thu nhập thấp

Theo tin từ Nhà Trắng, Phó Tổng thống Mỹ Kamala Harris và lãnh đạo Cơ quan Bảo vệ Môi trường (EPA) Michael Regan vừa công bố 8 tổ chức sẽ giám sát việc đầu tư 20 tỷ USD để tài trợ cho hàng chục nghìn dự án năng lượng sạch và giao thông vận tải tại các cộng đồng có hoàn cảnh khó khăn trên khắp nước Mỹ.

Mỹ đầu tư 20 tỷ USD vào năng lượng sạch ở các cộng đồng thu nhập thấp
Return to top