ClockThứ Ba, 18/07/2017 06:33

Mỹ sẽ không nhập khẩu thịt bò Brazil cho tới khi an toàn

TTH.VN - Mỹ sẽ không tiếp tục nhập khẩu thịt bò từ Brazil cho đến khi các vấn đề an toàn thực phẩm được giải quyết, Bộ trưởng Nông nghiệp Mỹ Sonny Perdue hôm qua (17/7) cho biết.

Ngành xuất khẩu thịt bò Brazil bị ảnh hưởng nghiêm trọng sau bê bối thịt bẩn. Ảnh: AP

Bộ trưởng Purdue đã gặp người đồng cấp Brazil - ông Blairo Maggi, để thảo luận về vấn đề này sau khi Washington đã ngưng mọi hoạt động nhập khẩu thịt bò từ Brazil hồi cuối tháng trước, sau khi các lô hàng chất lượng kém được phát hiện tại các cảng của Mỹ.

Cơ quan Kiểm dịch và An toàn Thực phẩm (FSIS) thuộc Bộ Nông nghiệp Hoa Kỳ đã bắt đầu kiểm tra toàn bộ lượng thịt bò nhập khẩu hồi tháng 3, sau khi hàng loạt các lô hàng chất lượng kém bị phát hiện, và đến cuối tháng 6 đã loại bỏ khoảng 11% lượng thịt bò tiêu thụ cho thị trường Mỹ, tương đương khoảng 862.000kg, trong khi tỷ lệ loại bỏ thông thường là 1%, USDA cho biết.

Vào thời điểm lệnh cấm được áp dụng, Bộ trưởng Purdue nói rằng, "bảo đảm an toàn nguồn thực phẩm cung cấp cho quốc gia chúng ta là một trong những nhiệm vụ quan trọng của chúng tôi, và ưu tiên hàng đầu của chúng tôi là bảo vệ người tiêu dùng Mỹ".

Brazil là nước xuất khẩu thịt bò và gia cầm hàng đầu thế giới. Lệnh cấm của Mỹ được đưa ra sau vụ bê bối hồi tháng 3 khi 21 cơ sở chế biến thịt ở quốc gia Nam Mỹ này bị cảnh sát buộc tội sản xuất thịt chất lượng kém và hối lộ thanh tra.

Điều đó cũng đã khiến khoảng 20 quốc gia - bao gồm cả thị trường thịt bò chính là Trung Quốc và Hồng Kông - đình chỉ toàn bộ lượng thịt nhập khẩu của Brazil.

Các lệnh cấm này đã gây nhiều thiệt hại cho ngành công nghiệp 13 tỷ USD mỗi năm, sử dụng khoảng 6 triệu người  lao động, trước khi được dỡ bỏ.

Bảo Nghi (Lược dịch từ Reuters & CNA)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Mỹ đầu tư 20 tỷ USD vào năng lượng sạch ở các cộng đồng thu nhập thấp

Theo tin từ Nhà Trắng, Phó Tổng thống Mỹ Kamala Harris và lãnh đạo Cơ quan Bảo vệ Môi trường (EPA) Michael Regan vừa công bố 8 tổ chức sẽ giám sát việc đầu tư 20 tỷ USD để tài trợ cho hàng chục nghìn dự án năng lượng sạch và giao thông vận tải tại các cộng đồng có hoàn cảnh khó khăn trên khắp nước Mỹ.

Mỹ đầu tư 20 tỷ USD vào năng lượng sạch ở các cộng đồng thu nhập thấp
Nhật Bản, Mỹ, Philippines sẽ hợp tác về năng lượng sạch và chip

Trong một cuộc phỏng vấn với Tạp chí Nikkei Asia trước thềm một hội nghị thượng đỉnh ba bên lịch sử ở Washington vào tuần tới, Thủ tướng Nhật Bản Fumio Kishida cho biết, Nhật Bản, Mỹ và Philippines sẽ hợp tác cùng nhau trong các lĩnh vực như chất bán dẫn, số hóa, các mạng lưới truyền thông, năng lượng sạch và khoáng sản quan trọng.

Nhật Bản, Mỹ, Philippines sẽ hợp tác về năng lượng sạch và chip

TIN MỚI

Liên kết hữu ích
Return to top