ClockThứ Năm, 07/06/2018 14:45

Mỹ sẽ mất 400.000 việc làm do ảnh hưởng của thuế nhôm thép

TTH.VN - Hãng tin Global News trích dẫn báo cáo mới nhất vừa được công bố bởi một công ty tư vấn kinh tế và thương mại có trụ sở ở Washington cho biết, cứ 1 công việc được tạo nên nhờ quy định áp thuế nhôm thép của Tổng thống Mỹ Donald Trump, cùng lúc sẽ có 16 công việc khác bị mất đi.

OECD: Thuế năng lượng quá thấp để đối phó với biến đổi khí hậuMỹ lên kế hoạch tiếp tục áp thuế nhập khẩu đối với Trung QuốcIndonesia áp thuế chất dẻo để bảo vệ môi trườngMỹ, Hàn Quốc đạt thoả thuận về thương mại và thuế thép

 Ước tính sẽ có tổng cộng 402.445 công việc bị mất đi do ảnh hưởng của thuế nhôm thép. Ảnh: Global News

Laura Baughman, một trong những tác giả thực hiện bản báo cáo nhận định: “Về cơ bản, không có gì ngạc nhiên khi thuế nhôm thép mới sẽ hỗ trợ tạo thêm nhiều việc làm trong ngành, song đối với các lĩnh vực khác của nền kinh tế, số lượng lao động sẽ phải hạn chế để giảm bớt chi phí do sử dụng nhôm, thép”.

Kể từ sau khi thuế nhôm thép được ban hành, ngành công nghiệp dịch vụ có thể bị ảnh hưởng nhiều nhất với khoảng 375.000 công việc bị mất đi. Thêm vào đó, ngành nông nghiệp sẽ mất 7.000 lao động, 20.000 công việc bị giảm đi trong sản xuất và gần 10.000 công nhân phải bỏ việc trong ngành năng lượng. Theo thống kê của bản báo cáo, ước tính sẽ có tổng cộng 402.445 công việc bị mất đi do ảnh hưởng của thuế nhôm thép.

Đây là vấn đề xuất hiện kể từ sau ngày 8/3, khi Tổng thống Mỹ Donald Trump ký các sắc lệnh áp đặt thuế suất lên đến 25% đối với thép nhập khẩu và 10% đối với nhôm nhập khẩu cho tất cả các nước, trừ Canada và Mexico. Tuy nhiên gần đây, vị thổng thống đã chính thức tuyên bố hủy bỏ ưu đãi miễn thuế cho tất cả các quốc gia đồng minh làm dấy lên làn sóng phẫn nộ ở nhiều quốc gia.

Đan Lê (Lược dịch từ Global News)

 

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Lao động tự do ảnh hưởng bởi dịch bệnh COVID-19 được hỗ trợ cao nhất 2 triệu đồng/người/lần

Sáng 26/8, HĐND tỉnh khóa VIII đã thông qua Nghị quyết quy định phân cấp nguồn kinh phí thực hiện Nghị quyết 68 của Chính phủ và chính sách hỗ trợ người lao động không có giao kết hợp đồng lao động (lao động tự do) và một số đối tượng đặc thù khác gặp khó khăn do ảnh hưởng của đại dịch COVID-19 trên địa bàn tỉnh.

Lao động tự do ảnh hưởng bởi dịch bệnh COVID-19 được hỗ trợ cao nhất 2 triệu đồng người lần
Cơ hội việc làm cho lao động mất việc

Hàng chục nghìn lao động bị ảnh hưởng do dịch COVID-19 hoặc phải trở về từ vùng có dịch đang đối mặt với nguy cơ thất nghiệp. Trước tình hình này, tỉnh và nhiều DN đang “sống tốt” sẵn sàng mời gọi, giải quyết việc làm, giúp họ sớm ổn định cuộc sống ở quê nhà.

Cơ hội việc làm cho lao động mất việc
Hoàn thành chi trả chính sách đầu tiên theo Nghị quyết 68

Giảm mức đóng bảo hiểm tai nạn lao động, bệnh nghề nghiệp là một trong 12 chính sách hỗ trợ người lao động và người sử dụng lao động theo Nghị quyết số 68, đã được các địa phương hoàn thành và nhiều địa phương cũng đã chi trả.

Hoàn thành chi trả chính sách đầu tiên theo Nghị quyết 68

TIN MỚI

Liên kết hữu ích
Return to top