Thế giới

Mỹ sẽ phân phát miễn phí 25 triệu khẩu trang cho người dân

ClockThứ Năm, 25/02/2021 08:42
Chính quyền Tổng thống Mỹ Joe Biden sẽ phân phát 25 triệu khẩu trang miễn phí trong mùa Xuân nhằm hạn chế sự lây lan của dịch bệnh COVID-19.

Biến chủng nCoV Anh nguy cơ tạo sóng lây nhiễm mới ở MỹSố người tử vong vì Covid-19 ở Mỹ bằng tổng số lính Mỹ chết trong 3 cuộc chiến lớnNhóm G7 thúc đẩy cam kết hỗ trợ vắc-xin cho các nước nghèo hơnTổng thống Mỹ: Liên minh xuyên Đại Tây Dương đã trở lạiMỹ: Chuyên gia khuyến cáo nguy cơ biến thể COVID-19 khi các bang nới lỏng hạn chế

Nhiều người dân New York, Mỹ không còn thờ ơ với việc đeo khẩu trang. Ảnh: EPA

Số khẩu trang này sẽ được chuyển tới hơn 1.300 trung tâm sức khỏe cộng đồng và 6.000 trung tâm cung cấp thực phẩm và bếp ăn trên cả nước trong khoảng thời gian từ tháng 3 tới tháng 5.

Nhà Trắng cho biết 2/3 cư dân của các trung tâm sức khỏe công cộng là người nghèo và gần 1,4 triêu người không có nhà cửa. Trong khi đó, nhiều người dân thu nhập thấp ở Mỹ hiện vẫn chưa được tiếp cận với khẩu trang.

Tổng thống Joe Biden ngay sau khi nhậm chức hồi cuối tháng 1 đã ban hành quy định sử dụng khẩu trang và giãn cách xã hội ở tất cả các cơ sở liên bang đồng thời yêu cầu xét nghiệm COVID-19 đối với toàn bộ nhân viên liên bang.

Theo VOV

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Philippines nhận được cam kết đầu tư 5 tỷ USD từ các công ty Đức, Mỹ

Trong tuần này, Philippines đã nhận được các cam kết đầu tư trị giá khoảng 5 tỷ USD từ các công ty Đức và Mỹ vào các lĩnh vực như chăm sóc sức khỏe và năng lượng. Đây có thể được xem là những chiến thắng lớn cho đất nước khi cạnh tranh với các quốc gia khác trong khu vực về vốn nước ngoài.

Philippines nhận được cam kết đầu tư 5 tỷ USD từ các công ty Đức, Mỹ
Mỹ ghi nhận mùa đông ấm nhất lịch sử

Theo dữ liệu từ Cơ quan Quản lý khí quyển và đại dương Quốc gia Mỹ (NOAA), mùa đông này là mùa đông ấm nhất từng được ghi nhận ở lục địa Mỹ - dấu hiệu mới nhất cho thấy thế giới đang hướng tới một kỷ nguyên chưa từng có do khủng hoảng khí hậu.

Mỹ ghi nhận mùa đông ấm nhất lịch sử
Return to top