Thế giới

Mỹ sẽ tiêm mũi tăng cường thứ 2 vaccine ngừa COVID-19 trong tháng 9

ClockThứ Bảy, 30/07/2022 15:20
Nhà Trắng ngày 29/7 thông báo sẽ triển khai chiến dịch tiêm mũi tăng cường thứ 2 vaccine ngừa COVID-19 cho người dân trong tháng 9 tới, sử dụng loại vaccine được hiệu chỉnh để nhắm tới các dòng phụ của biến thể Omicron - vốn đang là nguyên nhân làm tăng các ca nhập viện tại Mỹ.

FDA Mỹ cấp phép đầy đủ cho vaccine COVID-19 của Pfizer để tiêm chủng cho lứa tuổi 12 - 15FDA Mỹ cân nhắc vaccine COVID-19 cho trẻ từ 6 tháng tuổi

Nhân viên y tế tiêm vaccine phòng COVID-19 cho trẻ em tại Hartford, Connecticut, Mỹ. Ảnh: AFP/TTXVN

Cơ quan quản lý thực phẩm và dược phẩm Mỹ (FDA) cho biết loại vaccine thế hệ mới sẽ nhắm mục tiêu cụ thể vào các dòng phụ BA.4 và BA.5 của biến thể Omicron. Hiện việc tiêm tăng cường này chỉ được áp dụng đối với những người từ 50 tuổi trở lên và những người trên 12 tuổi bị suy giảm miễn dịch. Thông báo trên của Nhà Trắng được đưa ra trong bối cảnh 2 hãng dược phẩm của Mỹ là Pfizer và Moderna dự tính sẽ có thể xuất xưởng vaccine ngừa COVID-19 thế hệ mới sớm nhất vào tháng 9 tới, sớm hơn 1 tháng so với dự báo trước đó. 

Mỹ đã mua 66 triệu liều vaccine của Moderna và 105 triệu liều vaccine của Pfizer cho chiến dịch tiêm phòng này. Kết hợp lại, 2 thỏa thuận với Moderna và Pfizer sẽ cung cấp cho Mỹ khoảng 171 triệu liều vaccine tăng cường trong mùa Thu và mùa Đông. 

Hiện nay, mặc dù các loại vaccine hiện hành vẫn cung cấp khả năng bảo vệ mạnh mẽ, làm giảm các triệu chứng nghiêm trọng do COVID-19 gây ra, song sự biến đổi liên tục của virus SARS-CoV-2 đã làm giảm hiệu quả của vaccine trong việc phòng ngừa phơi nhiễm.

Các dòng phụ của biến thể Omicron đã bùng phát và gây ra đa số ca mắc mới COVID-19 ở Mỹ kể từ tháng 12/2021. Hiện biến thể phụ BA.5 đang gây ra làn sóng lây nhiễm lớn không chỉ ở Mỹ mà còn ở nhiều quốc gia khác. Tổng thống Mỹ Biden cũng bị nhiễm biến thể phụ này.

Đến nay, khoảng 261 triệu người ở Mỹ đã tiêm ít nhất 1 mũi vaccine ngừa COVID-19, nhưng chỉ có 108 triệu người đã tiêm mũi tăng cường.

Theo TTXVN

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Philippines nhận được cam kết đầu tư 5 tỷ USD từ các công ty Đức, Mỹ

Trong tuần này, Philippines đã nhận được các cam kết đầu tư trị giá khoảng 5 tỷ USD từ các công ty Đức và Mỹ vào các lĩnh vực như chăm sóc sức khỏe và năng lượng. Đây có thể được xem là những chiến thắng lớn cho đất nước khi cạnh tranh với các quốc gia khác trong khu vực về vốn nước ngoài.

Philippines nhận được cam kết đầu tư 5 tỷ USD từ các công ty Đức, Mỹ
COVID-19 khiến tuổi thọ trung bình toàn cầu giảm 1,6 năm

Một nghiên cứu quy mô lớn vừa công bố sáng nay (12/3) cho biết đại dịch COVID-19 đã khiến tuổi thọ trung bình của người dân trên toàn thế giới giảm 1,6 năm trong 2 năm đầu tiên của đại dịch, một mức giảm nghiêm trọng hơn so với trước đây.

COVID-19 khiến tuổi thọ trung bình toàn cầu giảm 1,6 năm
Mỹ ghi nhận mùa đông ấm nhất lịch sử

Theo dữ liệu từ Cơ quan Quản lý khí quyển và đại dương Quốc gia Mỹ (NOAA), mùa đông này là mùa đông ấm nhất từng được ghi nhận ở lục địa Mỹ - dấu hiệu mới nhất cho thấy thế giới đang hướng tới một kỷ nguyên chưa từng có do khủng hoảng khí hậu.

Mỹ ghi nhận mùa đông ấm nhất lịch sử
Return to top