Thế giới

Mỹ sẽ tiêm vaccine Covid-19 trong 24 giờ tới

ClockThứ Bảy, 12/12/2020 15:50
"Liều vaccine đầu tiên sẽ được tiêm trong chưa đầy 24 giờ tới. Chúng tôi đã bắt đầu chuyển vaccine tới mọi bang và khu vực trên lãnh thổ nhờ sự phối hợp với FedEx và UPS.

Tổng thống đắc cử Mỹ Joe Biden công bố kế hoạch ứng phó Covid-19 trong 100 ngày đầu tiênLos Angeles: Vi phạm quy định phong toả, 158 người bị bắt giữ tại một bữa tiệcSố ca tử vong do COVID-19 ở Mỹ lần đầu tiên vượt 3.100 ca/ngàyMỹ dự kiến tiêm vắc-xin ngừa COVID-19 cho 100 triệu người vào tháng 2/2021Những đối tượng được ưu tiên sử dụng vaccine ngừa Covid-19 ở Mỹ

Người cao tuổi, nhân viên chăm sóc y tế và lực lượng phản ứng nhanh sẽ được ưu tiên", Tổng thống Mỹ Donald Trump cho biết tối 11/12 (sáng 12/12 giờ Hà Nội).

Trump họp báo về Chiến dịch Thần tốc tại thủ đô Washington hôm 8/12. Ảnh: Reuters

Thông báo được Trump đưa ra sau khi Cục Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Mỹ (FDA) hôm nay phê duyệt khẩn cấp việc sử dụng vaccine Covid-19 của Pfizer-BioNTech. "Điều này sẽ nhanh chóng giảm số ca nhập viện và tử vong một cách đáng kể", Trump nói.

Hồi tháng 7, chính phủ Mỹ đã đạt được thỏa thuận trị giá 1,95 tỷ USD để mua 100 triệu liều vaccine của Pfizer, đủ dùng cho khoảng 50 triệu người. Đây được coi là thỏa thuận vaccine lớn nhất từ trước đến nay. Bộ Y tế và Dịch vụ Nhân sinh Mỹ cho biết sẽ triển khai chiến dịch tiêm phòng hoàn toàn miễn phí cho công dân.

Mỹ kỳ vọng tiêm vaccine Covid-19 cho khoảng 20 triệu người trong tháng 12. Chính phủ Mỹ ngày 11/12 cho biết đang mua thêm 100 triệu liều vaccine do Moderna phát triển, trong lúc một số nguồn tin cho biết giới chức đã đặt hàng thêm vaccine của Pfizer-BioNTech.

Thương vụ với Moderna nâng số liều vaccine Mỹ đặt hàng công ty này lên 200 triệu, đủ tiêm cho 100 triệu người theo phác đồ hai mũi, dù giới chức chưa thông qua việc sử dụng vaccine của hãng này.

Covid-19 bùng phát vào tháng 12/2019, xuất hiện tại 218 quốc gia và vùng lãnh thổ với hơn 71 triệu ca nhiễm, gần 1,6 triệu ca tử vong. Mỹ là vùng dịch lớn nhất thế giới với hơn 16 triệu người nhiễm nCoV, trong đó hơn 302.000 người đã chết.

Đại dịch khiến các quốc gia dồn nguồn lực chưa từng có để phát triển vaccine trong thời gian nhanh nhất. Anh trở thành nước đầu tiên phê duyệt vaccine Pfizer ngày 2/12 và bắt đầu tiêm chủng vào ngày 8/12. Bahrain, Canada là những nước tiếp theo, lần lượt phê duyệt vaccine Pfizer vào 4/12 và 10/12. Người dân Canada có thể được tiêm vaccine tuần tới.

Theo vnexpress

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Philippines nhận được cam kết đầu tư 5 tỷ USD từ các công ty Đức, Mỹ

Trong tuần này, Philippines đã nhận được các cam kết đầu tư trị giá khoảng 5 tỷ USD từ các công ty Đức và Mỹ vào các lĩnh vực như chăm sóc sức khỏe và năng lượng. Đây có thể được xem là những chiến thắng lớn cho đất nước khi cạnh tranh với các quốc gia khác trong khu vực về vốn nước ngoài.

Philippines nhận được cam kết đầu tư 5 tỷ USD từ các công ty Đức, Mỹ
COVID-19 khiến tuổi thọ trung bình toàn cầu giảm 1,6 năm

Một nghiên cứu quy mô lớn vừa công bố sáng nay (12/3) cho biết đại dịch COVID-19 đã khiến tuổi thọ trung bình của người dân trên toàn thế giới giảm 1,6 năm trong 2 năm đầu tiên của đại dịch, một mức giảm nghiêm trọng hơn so với trước đây.

COVID-19 khiến tuổi thọ trung bình toàn cầu giảm 1,6 năm
Mỹ ghi nhận mùa đông ấm nhất lịch sử

Theo dữ liệu từ Cơ quan Quản lý khí quyển và đại dương Quốc gia Mỹ (NOAA), mùa đông này là mùa đông ấm nhất từng được ghi nhận ở lục địa Mỹ - dấu hiệu mới nhất cho thấy thế giới đang hướng tới một kỷ nguyên chưa từng có do khủng hoảng khí hậu.

Mỹ ghi nhận mùa đông ấm nhất lịch sử
Return to top