Thế giới

Mỹ sẽ truy kích vào từng nơi trú ẩn của phiến quân IS ở Syria

ClockThứ Tư, 17/09/2014 14:31
TTH.VN - Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ Chuck Hagel cho biết kế hoạch không kích của nước này chống các phần tử thánh chiến thuộc nhóm Nhà nước Hồi giáo (IS) ở Syria sẽ nhằm vào những nơi ẩn náu, trung tâm chỉ huy và mạng lưới hậu cần của lực lượng cực đoan này.

Phát biểu trước Ủy ban Quân lực Thượng viện Mỹ, ông Hagel nói: “Kế hoạch này bao gồm những hành động có mục đích nhằm vào các nơi trú ẩn của lực lượng Nhà nước Hồi giáo Iraq và vùng Levant (ISIL - tên gọi trước đó của IS) ở Syria, trong đó có trung tâm chỉ huy và kiểm soát, cơ sở hậu cần và cơ sở hạ tầng.”

Hình minh họa. (Nguồn: AP)


Cũng tại Ủy ban Quân lực Thượng viện, Chủ tịch Hội đồng tham mưu trưởng liên quân Mỹ, Tướng Martin Dempsey đã nêu lên khả năng những binh sĩ Mỹ đóng vai trò cố vấn cho các lực lượng Iraq rốt cuộc có thể được triển khai để thực hiện các sứ mệnh tác chiến chống các phần tử cực đoan IS nếu cần thiết.

Ông nêu rõ: “Nếu đến lúc tôi tin rằng các cố vấn của chúng ta cần sát cánh cùng binh sĩ Iraq trong những cuộc tấn công nhằm vào các mục tiêu ISIL, thì tôi sẽ khuyến nghị điều đó với ngài Tổng thống.”./.

Theo VietNam+
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

1,05 tỷ tấn thực phẩm toàn cầu bị lãng phí trong khi hàng trăm triệu người bị đói

Theo một báo cáo mới của Chương trình Môi trường Liên hợp quốc (UNEP) vừa công bố ngày 27/3, trong khi 2,4 tỷ người trên thế giới (tương đương 1/3 nhân loại) phải đối mặt với tình trạng mất an ninh lương thực nghiêm trọng hoặc vừa phải và 783 triệu người bị ảnh hưởng bởi nạn đói, thì hơn 1 tỷ bữa ăn đang bị lãng phí mỗi ngày.

1,05 tỷ tấn thực phẩm toàn cầu bị lãng phí trong khi hàng trăm triệu người bị đói
Brazil và Pháp ra mắt chương trình bảo vệ rừng nhiệt đới Amazon

Hãng Thông tấn Reuters ngày 27/3 đưa tin, Brazil và Pháp vừa khởi động một chương trình đầu tư, nhằm mục tiêu bảo vệ rừng nhiệt đới Amazon ở Brazil và Guyana, với khoản đầu tư trị giá 1 tỷ euro (tương đương 1,1 tỷ USD) từ các nguồn quỹ công và tư nhân trong vòng 4 năm tới.

Brazil và Pháp ra mắt chương trình bảo vệ rừng nhiệt đới Amazon
Mumbai trở thành thủ đô tỷ phú của châu Á

Trung tâm tài chính Mumbai của Ấn Độ vừa lần đầu tiên vượt qua Bắc Kinh của Trung Quốc để trở thành thủ đô tỷ phú của khu vực châu Á, theo danh sách người giàu toàn cầu do Viện nghiên cứu Hurun có trụ sở tại Thượng Hải (Trung Quốc) công bố.

Mumbai trở thành thủ đô tỷ phú của châu Á
Return to top