Thế giới

Mỹ: Siêu bão làm 3 người thiệt mạng, 250.000 người bị ảnh hưởng

ClockThứ Năm, 19/11/2015 07:07
TTH.VN - Ngày 18/11 theo giờ địa phương, một cơn bão lớn quét qua tiểu bang Washington, Mỹ khiến 3 người tử vong và ít nhất 250.000 người bị ảnh hưởng bởi tình trạng mất điện kéo dài. 

Theo Reuters, cơn bão đánh vào khu vực tiểu bang phía tây bắc nước Mỹ, làm bật gốc nhiều cây lớn và kéo theo tình trạng lở đất. Sức gió giật mạnh lên đến 113 km một giờ (70 mph) tại khu vực Spokane phía đông bang Washington, buộc tất cả các trường học phải đóng cửa. Một số đường cao tốc cũng buộc phải đóng cửa bởi cây đổ, lở đất và lũ lụt ở các khu vực bị ảnh hưởng do cơn bão.

Bão lụt tại thành phố Seattle, tiểu bang Washington (Mỹ) ngày 18/11. Ảnh: Reuters

Theo ông Merlin Halverson, một quan chức tại quận Snohomish, đến nay các báo cáo xác nhận 3 người thiệt mạng do cơn bão. Trong đó, 1 người đàn ông đang lái xe tử vong gần thành phố Monroe, phía đông bắc Seattle khi một cây lớn rơi từ vách đá đánh trúng chiếc xe của người này. 2 nạn nhân khác đều là phụ nữ thiệt mạng do cây đổ trúng người.

“Nhiều tuyến đường bị tê liệt bởi cây đổ, đường dây điện không thể hoạt động, mưa lũ ở khắp nơi. Đó thật sự là một địa ngục, một mớ hỗn độn ở đây”, ông Halverson nói thêm.

Lượng mưa đo được tại một sân bay ở thành phố Olympia là 2,08 inch, mức kỷ lục đối với lượng mưa hàng ngày tại thành phố này. Được biết, mức kỷ lục trước đây là 1,61 inch đo được vào năm 1959.

Đến ngày 19/11, lũ lụt nghiêm trọng vẫn được cảnh báo trên sông Snoqualmie ở quận King, bang Washington.

Thanh Ngân (lược dịch từ Reuters)
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Trận động đất ngày đầu năm khiến kinh tế Nhật Bản giảm 115 tỷ yên

Theo ước tính vừa được Văn phòng Nội các Nhật Bản công bố ngày 24/4, trận động đất nghiêm trọng ở miền Trung Nhật Bản vào ngày đầu năm mới 2024 đã có tác động tiêu cực đến kinh tế nước này, với thiệt hại có thể lên tới 115 tỷ yên (743 triệu USD) trong quý I/2024, tức gần 0,1% GDP danh nghĩa của cả nước.

Trận động đất ngày đầu năm khiến kinh tế Nhật Bản giảm 115 tỷ yên
Sau COVID, đến lượt nắng nóng buộc các trường học ở Indonesia chuyển sang học trực tuyến

Nắng nóng kỷ lục ở Philippines trong tháng này đã buộc các trường học phải cho học sinh về nhà để học trực tuyến, làm sống lại ký ức về đợt phong tỏa do đại dịch COVID-19 và làm dấy lên lo ngại rằng thời tiết khắc nghiệt hơn trong những năm tới có thể làm sâu sắc thêm sự bất bình đẳng về giáo dục.

Sau COVID, đến lượt nắng nóng buộc các trường học ở Indonesia chuyển sang học trực tuyến
Return to top