ClockThứ Tư, 03/08/2016 06:11

Mỹ, Singapore ký kết biên bản ghi nhớ về an ninh mạng

TTH.VN - Mỹ và Singapore ngày 2/8 đã ký kết một biên bản ghi nhớ (MOU) về an ninh mạng, nhằm chính thức hóa cam kết của họ trong nỗ lực hợp tác để xây dựng một không gian mạng an toàn và linh hoạt.

Nhà Trắng đón chào chuyến thăm của Thủ tướng Singapore Lý Hiển LongThủ tướng Singapore Lý Hiển Long sẽ thăm chính thức Mỹ 1 tuần

Giám đốc điều hành Cơ quan An ninh mạng Singapore David Koh (trái) và Thứ trưởng Bộ An ninh Nội địa Mỹ Suzanne Spaulding (phải) trong buổi lễ ký kết. Ảnh: CNA

Tại nhà Blair House, khu nhà khách của Nhà Trắng, biên bản ghi nhớ nói trên được ký kết bởi ông David Koh, Giám đốc điều hành Cơ quan An ninh mạng Singapore (CSA) và bà Suzanne Spaulding, Thứ trưởng Bộ An ninh Nội địa Mỹ (DHS) phụ trách Ban Giám sát các Chương trình và Bảo vệ Quốc gia.

Trong đó, Đại sứ Mỹ tại Singapore Kirk Wagar và đại sứ Singapore tại Mỹ Ashok Kumar Mirpuri đã chứng kiến ​​lễ ký kết.

Thỏa thuận bao gồm hợp tác trong các lĩnh vực chính, như trao đổi thông tin thường xuyên, phối hợp ứng phó với các sự cố an ninh mạng, chia sẻ kinh nghiệm về việc bảo vệ những thông tin cơ sở hạ tầng quan trọng và các xu hướng an ninh mạng, CSA cho biết trong một bản tin.

Ngoài ra, cả hai bên cũng cam kết thực hiện các cuộc tập trận an ninh mạng, hợp tác về hoạt động xây dựng năng lực và nâng cao nhận thức về an ninh mạng trong khu vực.

Ông Koh nói rằng: “Biên bản ghi nhớ này sẽ mở đường hướng tới một không gian mạng an toàn và linh hoạt. Chúng tôi mong được làm việc với Mỹ để tăng cường quan hệ hợp tác về an ninh mạng giữa hai nước".

Thanh Ngân (Lược dịch từ CNA)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Philippines nhận được cam kết đầu tư 5 tỷ USD từ các công ty Đức, Mỹ

Trong tuần này, Philippines đã nhận được các cam kết đầu tư trị giá khoảng 5 tỷ USD từ các công ty Đức và Mỹ vào các lĩnh vực như chăm sóc sức khỏe và năng lượng. Đây có thể được xem là những chiến thắng lớn cho đất nước khi cạnh tranh với các quốc gia khác trong khu vực về vốn nước ngoài.

Philippines nhận được cam kết đầu tư 5 tỷ USD từ các công ty Đức, Mỹ
Mỹ ghi nhận mùa đông ấm nhất lịch sử

Theo dữ liệu từ Cơ quan Quản lý khí quyển và đại dương Quốc gia Mỹ (NOAA), mùa đông này là mùa đông ấm nhất từng được ghi nhận ở lục địa Mỹ - dấu hiệu mới nhất cho thấy thế giới đang hướng tới một kỷ nguyên chưa từng có do khủng hoảng khí hậu.

Mỹ ghi nhận mùa đông ấm nhất lịch sử

TIN MỚI

Return to top