Thế giới

Mỹ: Số lượng hành khách hàng không tăng mạnh kể từ tháng 3/2020

ClockChủ Nhật, 14/03/2021 07:46
TTH.VN - Hãng Thông tấn Reuters ngày 13/3 đưa tin, Cơ quan Quản lý An ninh Vận tải Mỹ đã tiến hành kiểm tra 1,357 triệu hành khách hàng không Mỹ trong ngày 12/3.

Hạ viện Mỹ phê duyệt thêm gói 14 tỷ USD hỗ trợ các hãng hàng khôngMục tiêu tiêm chủng vaccin COVID-19 cho người dân của ông Joe Biden có thể thực hiện được

Hành khách tại một sân bay ở tiểu bang Virginia, Mỹ đeo khẩu trang để phòng tránh lây nhiễm dịch bệnh COVID-19. Ảnh minh họa: THX/TTXVN

Đây là con số cao nhất được kiểm tra kể từ ngày 15/3/2020, trong bối cảnh hoạt động đi lại bằng đường hàng không bắt đầu phục hồi sau sự sụt giảm liên quan đến đại dịch COVID-19.

Được biết, đại dịch đã tác động lớn đến nhu cầu đi lại bằng đường hàng không, khi nhu cầu hành khách hàng không Mỹ ghi nhận sự sụt giảm 60% trong năm 2020, và giảm 63% vào tháng 1 năm nay.

Tuy nhiên, với số lượng người dân Mỹ tiêm vaccine ngừa COVID-19 ngày càng tăng, nhu cầu và số lượng đặt trước đã bắt đầu được mở rộng trong những tuần gần đây. Dù vậy, các con số được báo cáo trong ngày 12/3 vẫn giảm 38% so với mức trước khi đại dịch COVID-19 bùng phát.

Thanh Ngân (Lược dịch từ Reuters)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Mỹ đầu tư 20 tỷ USD vào năng lượng sạch ở các cộng đồng thu nhập thấp

Theo tin từ Nhà Trắng, Phó Tổng thống Mỹ Kamala Harris và lãnh đạo Cơ quan Bảo vệ Môi trường (EPA) Michael Regan vừa công bố 8 tổ chức sẽ giám sát việc đầu tư 20 tỷ USD để tài trợ cho hàng chục nghìn dự án năng lượng sạch và giao thông vận tải tại các cộng đồng có hoàn cảnh khó khăn trên khắp nước Mỹ.

Mỹ đầu tư 20 tỷ USD vào năng lượng sạch ở các cộng đồng thu nhập thấp
Return to top