Thế giới

Mỹ: Số người thất nghiệp giảm xuống mức thấp nhất kể từ đại dịch

ClockThứ Sáu, 26/03/2021 08:14
TTH.VN - Số lượng người xin trợ cấp thất nghiệp ở Mỹ đã giảm mạnh trong tuần trước xuống còn 684.000 người, đánh dấu mức thấp nhất kể từ khi đại dịch COVID-19 bùng phát cách đây một năm. Đây cũng là dấu hiệu cho thấy, nền kinh tế Mỹ đang được cải thiện.

Mỹ đẩy nhanh tiến độ triển khai kế hoạch cứu trợ 1.900 tỷ USDMỹ: Số lượng hành khách hàng không tăng mạnh kể từ tháng 3/2020

Quảng trường Herald ở thành phố New York, Mỹ. Ảnh minh họa: TTXVN

Theo nguồn tin từ Bộ Lao động Mỹ ngày 25/3, số đơn thất nghiệp đã giảm từ mức 781.000 đơn của tuần trước đó. Đây là lần đầu tiên số đơn xin trợ cấp thất nghiệp hàng tuần giảm xuống dưới mức 700.000 đơn, kể từ giữa tháng 3 năm ngoái.

Trong khi đó, các nhà kinh tế trong một cuộc thăm dò do Hãng tin Reuters thực hiện đã dự báo số lượng 730.000 đơn thất nghiệp trong tuần gần đây nhất.

Ngoài ra, tình hình thời tiết ấm hơn, gói giải cứu đại dịch COVID-19 trị giá 1,9 nghìn tỷ USD của Nhà Trắng, và hoạt động chủng ngừa dịch bệnh được tăng cường dự kiến ​​sẽ thúc đẩy hoạt động kinh tế trong tháng 3. Bộ trưởng Tài chính Mỹ Janet Yellen và Chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang Mỹ Jerome Powell đã đưa ra một lưu ý lạc quan về nền kinh tế, khi xuất hiện trước các nhà lập pháp trong tuần này.

Trong một động thái liên quan, các nhà kinh tế nhận định, có thể phải mất ít nhất 2 năm để nền kinh tế Mỹ phục hồi toàn bộ 22,4 triệu việc làm đã bị mất đi trong tháng 3 và tháng 4 năm ngoái.

Được biết, nền kinh tế Mỹ được dự báo sẽ tăng trưởng lên đến 7,5% trong quý đầu tiên. Tăng trưởng trong năm nay dự kiến ​​sẽ đạt 7%. Đây sẽ là mức tăng trưởng nhanh nhất kể từ năm 1984, và theo sau mức giảm 3,5% hồi năm ngoái, mức tồi tệ nhất trong 74 năm.

Thanh Ngân (Lược dịch từ Agencies & CNA)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Philippines nhận được cam kết đầu tư 5 tỷ USD từ các công ty Đức, Mỹ

Trong tuần này, Philippines đã nhận được các cam kết đầu tư trị giá khoảng 5 tỷ USD từ các công ty Đức và Mỹ vào các lĩnh vực như chăm sóc sức khỏe và năng lượng. Đây có thể được xem là những chiến thắng lớn cho đất nước khi cạnh tranh với các quốc gia khác trong khu vực về vốn nước ngoài.

Philippines nhận được cam kết đầu tư 5 tỷ USD từ các công ty Đức, Mỹ
Return to top