ClockThứ Sáu, 09/02/2018 07:04

Mỹ: Số người thất nghiệp giảm xuống mức thấp trong gần 45 năm

TTH.VN - Số người Mỹ nộp đơn xin trợ cấp thất nghiệp bất ngờ giảm trong tuần vừa qua, xuống mức thấp nhất trong gần 45 năm, trong bối cảnh thị trường lao động thắt chặt hơn, đẩy mạnh kỳ vọng tăng lương nhanh hơn trong năm nay.

Các doanh nghiệp Mỹ có thể tổn thất 9 tỷ USD do dịch cúm hoành hànhMỹ tạo thêm 156.000 việc làm trong tháng 81/2 việc làm ở Mỹ đối mặt với nguy cơ vì tự động hóa

Người xin việc nộp đơn vào một cửa hàng bán lẻ tại San Francisco, California, Mỹ. Ảnh: Reuters

Bên cạnh đó, sự sụt giảm trong tuần thứ hai liên tiếp được Bộ Lao động báo cáo ngày 8/2 còn cho thấy động lực tăng trưởng việc làm mạnh mẽ, điều này có thể đẩy tỷ lệ thất nghiệp xuống mức thấp hơn.

Ông John Ryding, chuyên gia kinh tế trưởng thuộc RDQ Economics ở New York cho rằng: "Mức độ thất nghiệp cực kỳ thấp là dấu hiệu của sự thắt chặt trong thị trường lao động, đồng thời cho thấy tháng 2 sẽ là một tháng vững chắc khác cho hoạt động tạo việc làm”.

Các đơn xin trợ cấp thất nghiệp giảm 9,000 xuống còn 221,000 đơn trong tuần kết thúc vào ngày 3/2, Bộ Lao động Mỹ cho biết. Trước đó, các đơn xin trợ cấp giảm xuống còn 216,000 đơn vào giữa tháng 1, mức thấp nhất kể từ tháng 1/1973.

Thị trường lao động gần như có việc làm đầy đủ, với tỷ lệ thất nghiệp ở mức thấp nhất trong 17 năm là 4,1%. Thị trường lao động thắt chặt cũng đang bắt đầu gây áp lực lên việc tăng trưởng tiền lương.

Thanh Ngân (Lược dịch từ Reuters)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Giá lương thực toàn cầu dự báo giảm trong năm 2024

Theo dự báo của hãng tư vấn kinh tế Oxford Economics, giá hàng hóa thực phẩm thế giới sẽ ghi nhận sự sụt giảm trong năm nay, làm giảm áp lực lên giá bán lẻ thực phẩm. Động lực chính đằng sau sự sụt giảm này là “nguồn cung dồi dào” đối với nhiều loại cây trồng quan trọng, đặc biệt là lúa mì và ngô.

Giá lương thực toàn cầu dự báo giảm trong năm 2024
Mỹ đầu tư 20 tỷ USD vào năng lượng sạch ở các cộng đồng thu nhập thấp

Theo tin từ Nhà Trắng, Phó Tổng thống Mỹ Kamala Harris và lãnh đạo Cơ quan Bảo vệ Môi trường (EPA) Michael Regan vừa công bố 8 tổ chức sẽ giám sát việc đầu tư 20 tỷ USD để tài trợ cho hàng chục nghìn dự án năng lượng sạch và giao thông vận tải tại các cộng đồng có hoàn cảnh khó khăn trên khắp nước Mỹ.

Mỹ đầu tư 20 tỷ USD vào năng lượng sạch ở các cộng đồng thu nhập thấp

TIN MỚI

Return to top