Thế giới

Mỹ: Số trẻ em nhập viện vì COVID-19 tăng cao kỷ lục

ClockChủ Nhật, 15/08/2021 15:55
TTH.VN - Số trẻ em nhập viện vì COVID-19 ở Mỹ đã đạt mức cao kỷ lục với hơn 1.900 ca vào hôm qua (14/8), khi các bệnh viện trên khắp miền Nam nước này đang phải căng mình để chống chọi với các đợt bùng phát do biến thể Delta gây ra.

Mỹ: Trẻ em từ 12-15 tuổi có thể bắt đầu tiêm vaccine COVID-19Nghiên cứu mối liên hệ giữa Covid-19 với bệnh hiếm gặp ở trẻ emHàng triệu bà mẹ và trẻ em có thể tử vong do những hệ luỵ từ COVID-19Trẻ sơ sinh đầu tiên ở Mỹ tử vong liên quan đến Covid-19

Mỹ chứng kiến sự gia tăng mạnh số trẻ nhập viện vì COVID-19. Ảnh minh hoạ: AP/VTV

Theo dữ liệu từ Bộ Y tế và Dịch vụ Nhân sinh Mỹ, biến thể Delta đang nhanh chóng lan rộng trong nhóm cư dân không được tiêm chủng, đã khiến số ca nhập viện tăng đột biến trong những tuần gần đây, và khiến số trẻ nhiễm COVID-19 phải nhập viện tăng lên đến 1.902 ca trong ngày 14/8.

Được biết, trẻ em hiện chiếm khoảng 2,4% trên tổng số ca nhập viện vì COVID-19 trên toàn nước Mỹ. Trẻ em dưới 12 tuổi không đủ điều kiện để tiêm vaccine, khiến chúng dễ bị lây nhiễm biến thể mới Delta có khả năng lây truyền cao hơn so với trước đó.

Dữ liệu của CDC Mỹ cũng cho thấy số bệnh nhân COVID-19 mới nhập viện trong các nhóm tuổi 18-29, 30-39 và 40-49 cũng đạt mức cao kỷ lục trong tuần này. 

Sự gia tăng đột biến số ca nhiễm mới cũng như số trẻ nhập viện vì COVID-19 đang làm gia tăng căng thẳng giữa các nhà lãnh đạo và các quận địa phương về việc liệu trẻ em có nên được yêu cầu đeo khẩu trang ở trường khi chúng đi học trở lại trong tháng này hay không.

Theo một thống kê của Reuters, 1/5 số ca nhập viện vì COVID-19 ở Mỹ là ở Florida, nơi số lượng bệnh nhân COVID-19 nhập viện đã lên tới mức kỷ lục 16.100 người vào ngày 14/8. Số liệu của Bộ Y tế và Dịch vụ Nhân sinh nước này cho biết hơn 90% số giường chăm sóc đặc biệt của bang đã đầy chỗ.

Trong tuần qua, Hiệp hội Giáo dục Quốc gia (NEA) - hiệp hội giáo viên lớn nhất của Mỹ, đã ủng hộ việc tiêm chủng bắt buộc đối với các giáo viên. Chủ tịch NEA Becky Pringle hôm qua nói rằng các trường học nên áp dụng mọi chiến lược để phòng ngừa và giảm thiểu số ca nhiễm COVID-19, từ việc tiêm chủng cho đến mang khẩu trang, để đảm bảo rằng học sinh có thể quay lại lớp học một cách an toàn trong năm học này.

"Học sinh dưới 12 tuổi của chúng ta không thể tiêm phòng. Chúng ta có trách nhiệm giữ an toàn cho các em. Giữ an toàn cho các em có nghĩa là tất cả những ai có thể được tiêm chủng đều phải được chủng ngừa", ông Pringle nói với kênh CNN trong một cuộc phỏng vấn.

Tỷ lệ tiêm chủng thấp đã tạo điều kiện cho sự bùng phát biến thể Delta tăng nhanh, với tỷ lệ nhiễm bệnh cao nhất và bệnh nhân nguy kịch nhất tập trung ở các bang nơi cư dân chần chừ không tiêm phòng. Theo CDC, chỉ mới hơn 50% dân số Mỹ được tiêm chủng đầy đủ.

Hiện tại Mỹ ghi nhận trung bình khoảng 129.000 ca nhiễm COVID-19 mới mỗi ngày, tỷ lệ này đã tăng gấp đôi trong vòng hơn hai tuần qua, theo một cuộc kiểm đếm của Reuters. Số lượng bệnh nhân COVID-19 nhập viện đang ở mức cao nhất trong 6 tháng và trung bình có 600 người tử vong mỗi ngày do COVID-19, gấp đôi tỷ lệ tử vong được báo cáo vào cuối tháng 7/2021.

TỐ QUYÊN (Lược dịch từ Straitstimes)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Mỹ đầu tư 20 tỷ USD vào năng lượng sạch ở các cộng đồng thu nhập thấp

Theo tin từ Nhà Trắng, Phó Tổng thống Mỹ Kamala Harris và lãnh đạo Cơ quan Bảo vệ Môi trường (EPA) Michael Regan vừa công bố 8 tổ chức sẽ giám sát việc đầu tư 20 tỷ USD để tài trợ cho hàng chục nghìn dự án năng lượng sạch và giao thông vận tải tại các cộng đồng có hoàn cảnh khó khăn trên khắp nước Mỹ.

Mỹ đầu tư 20 tỷ USD vào năng lượng sạch ở các cộng đồng thu nhập thấp
Return to top