ClockThứ Sáu, 02/11/2018 20:53

Mỹ: Sử dụng công nghệ để khuyến khích người dân đi bầu cử

TTH - Snap Inc, Facebook Inc và các công ty công nghệ khác ở Mỹ cho biết sẽ nhắc nhở người dùng đi bỏ phiếu và kết nối với một hướng dẫn phi lợi nhuận để xác định địa điểm bỏ phiếu chính xác, số lượng lá phiếu và giờ giấc diễn ra cuộc bầu cử giữa kỳ vào ngày 6/11 tới tại nước này.

Mỹ: Đảng Dân chủ có lợi thế trong kỳ bầu cử Quốc hội sắp tớiÔng Trump chấp nhận thông tin tình báo nói Nga can thiệp vào bầu cử Mỹ

Các phương tiện truyền thông xã hội sẽ thúc đẩy người dân đi bỏ phiếu. Ảnh: AP

Theo số liệu được ghi nhận, chỉ có khoảng 17% thanh thiếu niên từ 18 đến 24 tuổi bỏ phiếu trong các cuộc bầu cử quốc hội trước đó vào năm 2014, tuy nhiên một số cuộc thăm dò dư luận cho thấy tỷ lệ này có thể cao hơn nhiều trong năm nay, với sự hỗ trợ của các trang web thu hút lượng lớn người dùng trẻ tuổi.

Facebook và các phương tiện truyền thông xã hội khác tiết lộ sẽ cũng cấp tinh năng nhắc người dùng thông báo cho bạn bè của họ khi họ đã tham gia bỏ phiếu, một hành động được cho là sẽ có hiệu quả.

TỐ QUYÊN

(Lược dịch từ Reuters)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Philippines nhận được cam kết đầu tư 5 tỷ USD từ các công ty Đức, Mỹ

Trong tuần này, Philippines đã nhận được các cam kết đầu tư trị giá khoảng 5 tỷ USD từ các công ty Đức và Mỹ vào các lĩnh vực như chăm sóc sức khỏe và năng lượng. Đây có thể được xem là những chiến thắng lớn cho đất nước khi cạnh tranh với các quốc gia khác trong khu vực về vốn nước ngoài.

Philippines nhận được cam kết đầu tư 5 tỷ USD từ các công ty Đức, Mỹ
Mỹ ghi nhận mùa đông ấm nhất lịch sử

Theo dữ liệu từ Cơ quan Quản lý khí quyển và đại dương Quốc gia Mỹ (NOAA), mùa đông này là mùa đông ấm nhất từng được ghi nhận ở lục địa Mỹ - dấu hiệu mới nhất cho thấy thế giới đang hướng tới một kỷ nguyên chưa từng có do khủng hoảng khí hậu.

Mỹ ghi nhận mùa đông ấm nhất lịch sử

TIN MỚI

Return to top