Thế giới

Mỹ sử dụng điện năng trong Giáng sinh nhiều hơn một số nước dùng trong cả năm

ClockThứ Sáu, 25/12/2015 07:29
TTH.VN - Đèn Giáng sinh được lắp đặt trên khắp nước Mỹ trong mùa lễ hội này sử dụng nhiều năng lượng hơn so với lượng điện năng mà một số nước nghèo dùng trong cả một năm, Trung tâm Phát triển Toàn cầu cho biết.

Các đèn chiếu sáng cho lễ hội, đèn trang trí giăng khắp nhà và cho các cây thông Noel ở Mỹ sử dụng khoảng 6,63 tỷ kilowatt giờ điện mỗi năm, một bài đăng Trung tâm Phát triển Toàn cầu gần đây nêu rõ. Báo cáo này cũng tiết lộ rằng, năng lượng được sử dụng để phát sáng các đèn trang trí Giáng sinh chỉ chiếm khoảng 0,2% lượng tiêu thụ hàng năm của Mỹ, và đủ để chạy 14 triệu tủ lạnh trong 1 năm.

Nhiều điện năng được sử dụng cho đèn trang trí trong mùa Giáng sinh ở Mỹ. Ảnh: AP.

Để so sánh, trang web có cơ sở khoa học này cho biết ,nhiều nước đang phát triển sử dụng ít điện năng hơn nhiều trong cả 1 năm. Ví dụ, El Salvador sử dụng 5,35 tỷ kWh; Ethiopia tiêu thụ 5,3 tỷ kWh, và Tanzania dùng 4,81 tỷ kWh mỗi năm.

Các thông tin liên quan đến việc Mỹ sử dụng năng lượng trong kỳ nghỉ đến từ báo cáo của Cục Năng lượng Mỹ và của Ngân hàng Thế giới thực sự còn cao hơn nhiều.

Bình luận về vấn đề này, một người dân cho rằng, "Lượng điện tiêu thụ này rất đáng để làm cho Giáng sinh tươi sáng hơn. Tôi yêu các trang trí trong mùa lễ hội này, ngay cả những người thuộc các tín ngưỡng khác cũng vậy. Tất cả chúng ta nên bày tỏ niềm vui".

Tuy nhiên, cũng có một số ý kiến cho rằng, "đây là một vấn đề nghiêm trọng, và đòi hỏi tất cả các bên phải có một giải pháp nghiêm tức. Tôi đề nghị một luật liên bang mới giới hạn tổng số điện năng tiêu thụ ánh sáng của Mỹ trong mùa Giáng sinh. Đó là điều hợp lý ", một người dùng thừa nhận.

Bảo Nghi (lược dịch từ Sputnik)
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Biến đổi khí hậu có thể khiến GDP toàn cầu năm 2050 giảm gần 20%

Một nghiên cứu do chính phủ Đức hỗ trợ cho thấy đến giữa thế kỷ này, thiệt hại đối với nông nghiệp, cơ sở hạ tầng, năng suất và sức khỏe con người do biến đổi khí hậu ước tính có thể lên đến khoảng 38.000 tỷ USD/năm, tức gần 1/5 GDP toàn cầu, bất kể nhân loại có cắt giảm khí carbon gây ô nhiễm mạnh mẽ đến đâu.

Biến đổi khí hậu có thể khiến GDP toàn cầu năm 2050 giảm gần 20
'Nóng' chủ đề Trung Đông tại Hội nghị Ngoại trưởng G7

Rạng sáng 18/4 (giờ Việt Nam), Hội nghị Ngoại trưởng Nhóm các nước công nghiệp phát triển hàng đầu thế giới (G7) đã khai mạc trên đảo Capri của Italy, với trọng tâm thảo luận là tình hình căng thẳng hiện nay ở Trung Đông.

Nóng chủ đề Trung Đông tại Hội nghị Ngoại trưởng G7
Return to top