ClockChủ Nhật, 24/06/2018 14:52

Mỹ tái hợp 522 trẻ em bị tách khỏi bố mẹ theo chính sách nhập cư

Chính phủ Mỹ đã cho tái hợp 522 trẻ em bị chia tách khỏi gia đình theo sáng kiến nhập cư gây tranh cãi.

Hàng chục ngàn gia đình đoàn tụ sau khi chấm dứt chính sách nhập cư không khoan nhượngMỹ: 3 ngày quyên được hơn 3 triệu USD giúp người tị nạnItaly - Pháp nhất trí cần phải cải cách hệ thống nhập cư của EUĐắm thuyền nhập cư ở Tunisia, số người thiệt mạng lên đến 58

Trong thông cáo của Cơ quan Hải quan và bảo vệ Biên giới Mỹ, có một số lượng nhỏ trẻ em bị chia tách bởi những lý do khác sẽ được tách biệt khỏi chương trình hòa nhập này, trong đó bao gồm cả những trường hợp không thể xác nhận được mối quan hệ gia đình.

Ảnh minh họa: AFP
 
Tổng thống Mỹ Donald Trump ngày 20/4 đã ký một sắc lệnh chấm dứt chính sách chia tách trẻ em nhập cư khỏi gia đình của chúng tại khu vực biên giới Mỹ-Mexico sau khi những hình ảnh những đứa trẻ được báo chí đăng tải gây phẫn nộ dư luận trong và ngoài nước Mỹ.

Theo Bộ An ninh nội địa Mỹ, Cơ quan y tế và dịch vụ dân sinh đang giữ 2.053 đứa trẻ bị chia tách tại các cơ sở do cơ quan này tài trợ. Cơ quan y tế và dịch vụ dân sinh cũng đang làm việc với các đối tác và truyền thông để đoàn tụ cho những đứa trẻ vị thành niên với cha mẹ hoặc người giám hộ hợp pháp của chúng.

Theo báo cáo, có khoảng 17% trẻ vị thành niên tại các cơ sở của Cơ quan y tế và dịch vụ dân sinh Mỹ thuộc diện bị chia tách theo chính sách nhập cư “Không khoan dung”, 83% còn lại đến Mỹ mà không có cha mẹ hoặc người giám hộ.

Theo VOV

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Bóng nắng

Bà Liếng sống một mình trong cái chòi dưới chân dốc Mù U. Nơi đó vắng ngắt, cánh đồng bỏ hoang, cỏ ngoi lên tới tận bờ, mấy con bò làng bên cũng chẳng buồn qua gặm những đám cỏ cằn khô. Bà Liếng là người đàn bà câm nên người làng quen gọi bà câm, quên mất cái tên Liếng từ bao giờ.

Bóng nắng
Cần suy nghĩ thấu đáo cho con

Nhận điện thoại của em gái, là giáo viên của một trường tiểu học; giọng em có vẻ gấp gáp, hốt hoảng, nhờ tôi tư vấn (vì trước đây tôi từng có thời gian công tác trong ngành tòa án).

Cần suy nghĩ thấu đáo cho con
Lời nói dối yêu thương

Bà Tới đang cầm những tờ màu xanh lá trên tay đếm đi đếm lại đến hai lần rồi gói ghém cẩn thận vào bị áo, lấy ghim ghim lại. Số tiền này bà vừa mới đi vay của cô Minh tạp hóa gần nhà. Năm nay làm ăn khốn khó, mùa màng thất bát, vợ chồng bà lo lắng mấy tháng nay. Tiền đâu lo Tết, mua cho lũ nhỏ cháu ngoại bộ quần áo đẹp, rồi nạp học phí kỳ 2 cho thằng Bi…

Lời nói dối yêu thương
“Hạnh phúc cho em”

Sáng 16/3, hàng trăm phụ huynh và học sinh đã tham dự những hoạt động ý nghĩa trong chương trình “Hạnh phúc cho em” do Hội Bảo vệ Quyền trẻ em (BVQTE) tỉnh cùng Sở Văn hóa và Thể thao phối hợp tổ chức.

“Hạnh phúc cho em”

TIN MỚI

Return to top