Thế giới

Mỹ tăng cường an ninh tại Đồi Capitol đối phó với âm mưu tấn công mới

ClockThứ Năm, 04/03/2021 08:12
Cảnh sát Mỹ cho biết họ đã thu được thông tin tình báo cho thấy âm mưu xâm phạm Đồi Capitol của một nhóm phiến quân có thể xảy ra vào thứ Năm, ngày 4/3.

Cảnh sát trưởng Capitol từ chức sau vụ bạo lực tại tòa nhà Quốc hội Mỹ

Cảnh sát đụng độ với người biểu tình tại Đồi Capitol ngày 6/1/2021. Ảnh: Reuters

Cảnh sát Mỹ ngày 3/3 cho biết đã tăng cường an ninh ở thủ đô Washington sau khi nhận được một tin tình báo về "âm mưu xâm nhập Đồi Capitol" có thể xảy ra vào ngày 4/3 (theo giờ Mỹ), một ngày có ý nghĩa đối với những người ủng hộ cựu Tổng thống Donald Trump.

Trong tuyên bố trên Twitter, cảnh sát Mỹ thông báo: "Chúng tôi đã thu được thông tin tình báo cho thấy âm mưu xâm phạm Đồi Capitol của một nhóm phiến quân có thể xảy ra vào thứ Năm, ngày 4/3," gần 2 tháng sau một cuộc bạo động của những người ủng hộ ông Donald Trump đã làm rung chuyển nền dân chủ Mỹ.

Lực lượng cảnh sát lưu ý thêm rằng: “Chúng tôi đã thực hiện nâng cấp an ninh đáng kể, bao gồm việc thiết lập một kết cấu vật chất và tăng nhân lực để đảm bảo bảo vệ Quốc hội, công chúng và các cảnh sát của chúng tôi.”

Cảnh sát tại Đồi Capitol khẳng định đang phối hợp chặt chẽ với các đối tác ở cấp địa phương, bang và liên bang để ngăn chặn mọi nguy cơ với Đồi Capitol.

Mặc dù trang web của cảnh sát Đồi Capitol không công bố thông tin chi tiết, song Đài truyền hình Fox 5 dẫn các nguồn tin của họ cho biết nhóm có ý định xâm nhập Đồi Capitol ngày 4-3 là nhóm Three Percenters.

Các thành viên trong nhóm này đã bị buộc tội trong vụ gây rối ở tòa nhà Quốc hội Mỹ hôm 6/1.

Theo Vietnam+

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Mỹ đầu tư 20 tỷ USD vào năng lượng sạch ở các cộng đồng thu nhập thấp

Theo tin từ Nhà Trắng, Phó Tổng thống Mỹ Kamala Harris và lãnh đạo Cơ quan Bảo vệ Môi trường (EPA) Michael Regan vừa công bố 8 tổ chức sẽ giám sát việc đầu tư 20 tỷ USD để tài trợ cho hàng chục nghìn dự án năng lượng sạch và giao thông vận tải tại các cộng đồng có hoàn cảnh khó khăn trên khắp nước Mỹ.

Mỹ đầu tư 20 tỷ USD vào năng lượng sạch ở các cộng đồng thu nhập thấp
Nhật Bản, Mỹ, Philippines sẽ hợp tác về năng lượng sạch và chip

Trong một cuộc phỏng vấn với Tạp chí Nikkei Asia trước thềm một hội nghị thượng đỉnh ba bên lịch sử ở Washington vào tuần tới, Thủ tướng Nhật Bản Fumio Kishida cho biết, Nhật Bản, Mỹ và Philippines sẽ hợp tác cùng nhau trong các lĩnh vực như chất bán dẫn, số hóa, các mạng lưới truyền thông, năng lượng sạch và khoáng sản quan trọng.

Nhật Bản, Mỹ, Philippines sẽ hợp tác về năng lượng sạch và chip
Return to top