ClockThứ Ba, 31/10/2017 18:40

Mỹ: Tặng tiền để khuyến khích công dân bỏ thuốc

TTH - Một nghiên cứu của Mỹ chỉ ra rằng, những người có cam kết được tặng tiền mặt sẽ có mong muốn bỏ thuốc lá nhanh và duy trì lâu hơn, so với các cá nhân khác có cùng thói quen.

Mỹ thưởng tiền hỗ trợ người dân bỏ thuốc lá. Ảnh: Asiaone News

Cuộc thử nghiệm được tiến hành trên 352 người nghiện thuốc ở Boston và Massachusetts. Trong đó 1 nửa số người tham gia chỉ được cung cấp lời khuyên và số còn lại được khuyến khích tặng tiền mặt, trong trường hợp họ có thể bỏ thuốc trong vòng 12 tháng.

Với kết quả khả quan bao gồm: 10% số người chỉ nhận được lời khuyên đã bỏ cuộc sau 6 tháng, cùng khoản tiền thưởng 250 USD và 90% số người thuộc nhóm được cam kết đã hoàn thành mục tiêu, với số tiền thưởng tổn cộng lên đến 750 USD, cách tiếp cận này được kỳ vọng sẽ có thể duy trì số lượng người bỏ thuốc tương ứng với 1/5 dân số nước Mỹ.

Đan Lê

(Lược dịch từ Asiaone News & CNA)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Mỹ đầu tư 20 tỷ USD vào năng lượng sạch ở các cộng đồng thu nhập thấp

Theo tin từ Nhà Trắng, Phó Tổng thống Mỹ Kamala Harris và lãnh đạo Cơ quan Bảo vệ Môi trường (EPA) Michael Regan vừa công bố 8 tổ chức sẽ giám sát việc đầu tư 20 tỷ USD để tài trợ cho hàng chục nghìn dự án năng lượng sạch và giao thông vận tải tại các cộng đồng có hoàn cảnh khó khăn trên khắp nước Mỹ.

Mỹ đầu tư 20 tỷ USD vào năng lượng sạch ở các cộng đồng thu nhập thấp

TIN MỚI

Return to top