ClockThứ Bảy, 09/03/2019 14:36

Mỹ: Tăng trưởng việc làm yếu nhất trong gần 1,5 năm

TTH.VN - Theo hãng tin Reuters ngày 9/3, tăng trưởng việc làm của Mỹ gần như bị đình trệ trong tháng 2 vừa qua, khi nền kinh tế này chỉ tạo ra 20.000 việc làm.

Kinh tế Mỹ ghi nhận mức tăng trưởng liên tiếp trong 10 năm78% người Mỹ ủng hộ lao động nhập cư tay nghề caoĐức: Berlin thành lập văn phòng nhập cư cho lao động nước ngoài

Những người tìm việc tại một hội chợ việc làm ở thành phố Boston, tiểu bang Massachusetts, Mỹ. Ảnh: Reuters

Mức tăng ít ỏi này được Bộ Lao động Mỹ báo cáo là mức tăng yếu nhất kể từ tháng 9/2017, với sự sụt giảm lớn trong ngành xây dựng.

Ngoài ra, số liệu nói trên cũng phản ánh sự sụt giảm trong việc thuê người làm bởi các nhà bán lẻ và các công ty tiện ích, cũng như lĩnh vực vận tải và kho bãi.

Trong một động thái liên quan, các nhà kinh tế trong cuộc khảo sát của Reuters ước tính, báo cáo Bảng lương phi nông nghiệp Mỹ (đo lường sự thay đổi trong số lượng người có việc làm trong tháng, ngoại trừ ngành nông nghiệp) đã tăng 180.000 việc làm vào tháng trước.

Bên cạnh đó, độ dài của tuần làm việc trung bình giảm xuống còn 34,4 giờ đồng hồ vào tháng 2, từ mức 34,5 giờ đồng hồ trong tháng 1.

Ông Joel Naroff, nhà kinh tế trưởng tại hãng tư vấn quản trị doanh nghiệp Naroff Economic Advisors ở Holland, tiểu bang Pennsylvania của Mỹ cho hay, tất cả các báo cáo này nhắc nhở mọi người rằng, nền kinh tế đang giảm tốc và một nền kinh tế như vậy không tạo ra một số lượng lớn các vị trí việc làm mới.

Thanh Ngân (Lược dịch từ Reuters)

 

ĐÁNH GIÁ
5
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Mỹ đầu tư 20 tỷ USD vào năng lượng sạch ở các cộng đồng thu nhập thấp

Theo tin từ Nhà Trắng, Phó Tổng thống Mỹ Kamala Harris và lãnh đạo Cơ quan Bảo vệ Môi trường (EPA) Michael Regan vừa công bố 8 tổ chức sẽ giám sát việc đầu tư 20 tỷ USD để tài trợ cho hàng chục nghìn dự án năng lượng sạch và giao thông vận tải tại các cộng đồng có hoàn cảnh khó khăn trên khắp nước Mỹ.

Mỹ đầu tư 20 tỷ USD vào năng lượng sạch ở các cộng đồng thu nhập thấp
Nhật Bản, Mỹ, Philippines sẽ hợp tác về năng lượng sạch và chip

Trong một cuộc phỏng vấn với Tạp chí Nikkei Asia trước thềm một hội nghị thượng đỉnh ba bên lịch sử ở Washington vào tuần tới, Thủ tướng Nhật Bản Fumio Kishida cho biết, Nhật Bản, Mỹ và Philippines sẽ hợp tác cùng nhau trong các lĩnh vực như chất bán dẫn, số hóa, các mạng lưới truyền thông, năng lượng sạch và khoáng sản quan trọng.

Nhật Bản, Mỹ, Philippines sẽ hợp tác về năng lượng sạch và chip

TIN MỚI

Return to top