ClockThứ Bảy, 02/09/2017 06:49

Mỹ tạo thêm 156.000 việc làm trong tháng 8

TTH.VN - Theo một báo cáo được công bố vào ngày 1/9, việc tạo việc làm ở Mỹ chậm lại trong tháng 8, trong khi tỷ lệ thất nghiệp tăng cao hơn.

Chống biến đổi khí hậu có thể làm tăng việc làm, giảm bất bình đẳngTrump chọn Giám đốc tập đoàn đồ ăn nhanh làm Bộ trưởng Lao động1/2 việc làm ở Mỹ đối mặt với nguy cơ vì tự động hóa

Số việc làm được tạo ra ở Mỹ trong tháng 8 ít hơn nhiều so với dự kiến​. Ảnh: Times Of India

Tuy nhiên, các nhà phân tích cho biết, con số mới này không thay đổi căn bản hình ảnh của một thị trường việc làm lành mạnh, với xu hướng tạo việc làm ổn định.

Nền kinh tế lớn nhất thế giới đã bổ sung thêm 156.000 việc làm mới trong tháng 8, Bộ Lao động Mỹ báo cáo, ít hơn nhiều so với dự kiến. Trong khi đó, tỷ lệ thất nghiệp tăng lên 4,4%, trở lại mức được nhìn thấy trong tháng 6.

Bộ Lao động nước này cũng khẳng định, siêu bão Harvey không có bất kỳ tác động nào đối với số lượng việc làm trong tháng 8, bởi dữ liệu được thu thập trước khi cơn bão đổ bộ vào tiểu bang Texas ngày 26/8.

Tổng thống Mỹ Donald Trump trước đó đã cam kết bổ sung 25 triệu việc làm trong thập kỷ tới, một mục tiêu mà các nhà kinh tế cho là không thực tế.

Trong năm 2017, trung bình số việc làm được tạo ra hàng tháng ở Mỹ hiện giữ mức 176.000 việc làm, so với 187.000 việc làm hồi năm 2016.

Thanh Ngân (Lược dịch từ AFP)

ĐÁNH GIÁ
5
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Philippines nhận được cam kết đầu tư 5 tỷ USD từ các công ty Đức, Mỹ

Trong tuần này, Philippines đã nhận được các cam kết đầu tư trị giá khoảng 5 tỷ USD từ các công ty Đức và Mỹ vào các lĩnh vực như chăm sóc sức khỏe và năng lượng. Đây có thể được xem là những chiến thắng lớn cho đất nước khi cạnh tranh với các quốc gia khác trong khu vực về vốn nước ngoài.

Philippines nhận được cam kết đầu tư 5 tỷ USD từ các công ty Đức, Mỹ
Return to top